Chi hội trưởng tiêu biểu trong thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”

14/12/2020
Chị Phan Thị Mỹ Lệ, chi hội trưởng thôn Ngọc Lâm 1, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã tích cực triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tích cực chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới bằng những đoạn đường sáng, xanh, sạch, đẹp và phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Chị Lệ điều hành buổi sinh hoạt CLB Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch thôn Ngọc Lâm 1, xã Hòa Mỹ Tây huyện Tây Hòa

Năm 2016 chi hội phụ nữ thôn Ngọc Lâm 1 thành lập Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với 26 thành viên, các thành viên tham gia câu lạc bộ không chỉ thực hiện 8 tiêu chí xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch mà còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự lan tỏa trong chị em hội viên, phụ nữ. Trong đó nổi bật là xây dựng mô hình đoạn  đường phụ nữ tự quản sáng- xanh- sạch- đẹp do Câu lạc bộ tự quản lý, đồng thời vận động chị em trồng những con đường hoa trước nhà tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chị Lệ chia sẻ “Mỗi khi đi trên con đường rực rỡ sắc hoa do chính tay mình trồng, chị em trong chi hội cảm thấy thích thú vô cùng”. Chị cũng cho biết: Để cải tạo con đường cỏ dại thành con đường hoa, các chị em trong CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” của thôn hợp sức phát quang cây cỏ, cuốc đất, rồi chủ động đi tìm trồng các loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với thiên nhiên, phù hợp với cảnh quan ven đường như: Hoa mười giờ, hoa cánh bướm, hoa chiều tím, cây gấm hoa… Hàng ngày, chị em phân công nhau chăm sóc, nhổ cỏ, tưới nước nhờ đó, đoạn đường nở hoa thật đẹp. Những đoạn đường trước đây cây cỏ dại mọc hoang hoải, nay được thay thế bằng những vạt hoa, đường hoa đẹp mắt, người dân trong thôn rất phấn khởi. Ngoài ra, để góp phần bảo vệ môi trường, hàng tháng hàng quý, các CLB còn dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Chị Lệ còn vận động chị em tham gia thành lập quỹ để hoạt động, đến nay số quỹ lên đến 26,5 triệu đồng, giúp cho 9 chị phụ nữ vốn buôn bán, chăn nuôi và tạo điều kiện cho các chị khó khăn vay vốn làm ăn, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Chị cũng tích cực vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn trong thôn như: Thay mái tôn mới giúp che nắng che mưa cho chị nguyễn Thị Diệu - hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, với số tiền 5 triệu đồng; tặng 60kg gạo cho 6 hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ già cả neo đơn trong thôn; giúp đỡ chị Hà Thị Huyền, chị Nguyễn Thị Hiền trong thôn mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 2,5 triệu đồng; trao tặng 24 suất quà cho hộ phụ nữ nghèo, tàn tật số tiền trị giá 2,4 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán các thành viên CLB đã gói bánh chưng tặng cho 50 phụ nữ nghèo, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo và các trường hợp khó khăn trong thôn.

Năng động, tận tâm, chị Lệ là một trong hơn 100 gương điển hình tiêu biểu của tỉnh dự Hội nghị điển tình tiến tiến giai đoạn 2016 - 2020 do Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức. Chị cũng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp các ngành.

Bà Trần Thị Ngọc Đỉnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây khẳng định: “Chị Lệ là một chi hội trưởng rất nhiệt tình, tâm huyết với phong trào của Hội, với cách làm sáng tạo, linh hoạt chị đã cùng với chị em trong chi hội triển khai các mô hình, hoạt động của chi hội ngày càng hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội, nhất là tích cực tham gia giữ vững, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới.                                                                            

Thu Huyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video