Đồng Tháp: Hội viên phụ nữ 77 tuổi làm đẹp đường làng

29/12/2020
Không đảm nhận bất cứ cương vị nào, chỉ là hội viên nhưng tinh thần nhiệt huyết cống hiến cho xã hội của bà Thái Thị Hồng luôn dâng trào.
Chị em phụ nữ ấp Xã Lới, xã Tân Trung, TX. Gò Công khuyến khích cùng nhau dùng giỏ xách đi chợ, không dùng túi ni lon

Mặc dù tuổi cao, thế nhưng tinh thần nhiệt huyết cống hiến cho xã hội của bà Thái Thị Hồng (sinh năm 1943, cư ngụ Tổ 8, Ấp 3, xã Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) luôn dâng trào. Không cần phải đảm nhận bất cứ cương vị nào, chỉ cần được tham gia tổ chức hội với tư cách là Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Trà để bà Hồng thể hiện sự cống hiến.

Các phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Chi hội Phụ nữ ấp phát động là bà hưởng ứng tích cực, sẳn sàng cống hiến bằng mọi khả năng có được và luôn thể hiện tính gương mẫu đồng thời với vận động mọi người xung quanh cộng hưởng trách nhiệm. Chính nghĩa cử và hành động chứng minh việc làm cụ thể mang ý nghĩa thiết thực tham gia thực hiện mô hình “gia đình 5 không 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới và nhiều phong trào khác, nên bà được mọi người tín nhiệm, quý trọng. Điển hình tiêu biểu là tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa vì môi trường thành phố xanh – sạch – đẹp.

Hình ảnh bà cụ 77 tuổi hàng ngày tự nguyện đi quét rác các tuyến đường khu vực xã Mỹ Trà với mong muốn tạo lối đi thông thoáng sạch sẽ, không có chướng ngại vật để mọi người lưu thông thuận lợi, an toàn; thu gom rác thải để khắc phục ô nhiễm môi trường, góp sức bảo vệ sức khỏe cộng đồng; công sức lao động bỏ ra miễn sao làm đẹp đường làng, mọi người đi ngang qua cảm nhận được nét đẹp văn hóa vùng nông thôn. Hình ảnh và nghĩa cử cao đẹp của bà Hồng đã lan tỏa và làm lay động lòng người, không chỉ khiến cho mọi người ở khu dân cư mà kể các nơi khi được biết và nghe qua càng thêm khâm phục, tự soi rọi bản thân để ý thức hơn thực hiện việc tham gia bảo vệ môi trường.

Tấm gương sáng của bà Thái Thị Hồng là hạt nhân nòng cốt góp phần phát huy hiệu quả hoạt động và khơi dậy phong trào thi đua trên các lĩnh vực do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phát động; là minh chứng sinh động trong cuộc sống, điển hình tiêu biểu đã làm tươi đẹp thêm hình ảnh về người và vùng đất Sen hồng, được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tuyên dương cấp tỉnh và tặng Bằng khen.

mattran.org.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video