• Người đam mê vẻ đẹp chiếc áo dài tơ lụa xứ Quảng

    Chiếc áo dài Việt Nam từ bao đời nay đã trở thành tác phẩm nghệ thuật, một di sản văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ. Trong bức tranh đa dạng về áo dài Việt Nam, nhà thiết kế Phạm Thị Anh là người đã mang niềm đam mê, góp phần thổi hồn vào áo dài trên chất liệu lụa tơ tằm xứ Quảng.
  • Nữ doanh nhân Hải Phòng gây dựng thương hiệu cho sản phẩm chuyên sâu từ trái gấc

    Mong muốn thay đổi thói quen “gấc chỉ để nấu xôi” của người tiêu dùng của người Việt, chị Nguyễn Thị Kim Anh (Giám đốc Công ty TNHH Moocos Việt Nam) đã nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chuyên sâu từ trái gấc.
  • Khát vọng làm du lịch cộng đồng của người phụ nữ Vân Kiều

    Thông qua Facebook, chúng tôi “khớp lệnh” đặt tour du lịch trải nghiệm 199k (199.000 đồng) của người phụ nữ Vân Kiều Hồ Thị Thương ở xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị một cách nhanh gọn. Thế là hôm sau, chúng tôi xách balô lên đường theo tiếng gọi hoang dã của suối ngàn…
  • Điểm đến của các nữ doanh nhân trên mọi miền Tổ quốc

    Với phương châm “cho đi là hạnh phúc” và với ưu thế là giới nữ, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã trở thành điểm đến của ngày càng nhiều nữ doanh nhân, trở thành cái tên thân thương của những mảnh đời khó khăn trên mọi miền Tổ quốc - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.
  • Thực hiện khát vọng vươn xa của các nữ doanh nhân Việt Nam

    Tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân, Hiệp Hội Nữ doanh nhân Việt Nam thực hiện tốt trách nhiệm là tổ chức thành viên Hội LHPN Việt Nam và chắp cánh cho những khát vọng vươn xa của phụ nữ Việt.
  • Chuyển hướng thành công sang sản phẩm truyền thống khi ngành du lịch bị “đóng băng” vì Covid-19

    Xuất phát từ ý tưởng ban đầu để thương mại hóa các mặt hàng thủ công của Huế và trở thành cánh tay nối dài cho các nghệ nhân, nông dân từ các làng nghề truyền thống Việt, chị Hồ Sương Lan (Thừa Thiên Huế) đã cho ra đời thương hiệu Marie's - Vietnam Essential Handmade với sản phẩm chủ đạo là hàng thủ công đan tay từ cây cỏ bàng xứ Huế và những chiếc nón nghệ thuật từ lá Sen, cỏ bàng, xương lá bàng giúp nâng tầm sản phẩm truyền thống Việt.
  • Quảng Bình: Phát triển nghề truyền thống, thu nhập gần 3 tỷ đồng

    Cơ sở làng chài Hải Huyền của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, ở phường Hải Thành (TP. Đồng Hới), tỉnh Quảng Bình có doanh thu gần 3 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Thương hiệu làng chài Hải Huyền không chỉ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh mà còn vươn ra thị trường các nước lân cận.
  • Giúp phụ nữ khuyết tật thêm cơ hội thực hiện khát khao độc lập kinh tế

    Chị Trần Thị Như Hoa, chủ xưởng may Hoa Như tại tỉnh Nghệ An, là nữ doanh nhân duy nhất vinh dự nhận được 3 trong số 7 giải thưởng quan trọng, bao gồm: Giải clip xuất sắc, giải Ứng dụng công nghệ nhằm thích ứng, bảo vệ môi trường và giải Cánh én vàng.
  • Khơi nguồn từ sen

    Sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại ô bình yên của thành phố, nơi có những mảnh ruộng xanh mướt đan xen với sắc hồng dịu dàng của những hồ sen thơm ngát, chị Nguyễn Thị Thu Hiếu, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã nuôi dưỡng cho mình tình yêu với hoa sen từ thuở bé rồi chọn chính loại cây này để sáng tạo, khởi nghiệp. Thương hiệu sen Bảo Liên và câu chuyện khởi nghiệp của chị Hiếu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ.
  • Gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa

    Sử dụng những nguyên liệu sẵn có của Việt Nam để tạo nên những sản phẩm có giá trị, chị Nguyễn Quỳnh Nga đã sáng lập thương hiệu TƯƠI Concept, gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa
  • Rời phố thị về cao nguyên gầy dựng homestay

    Rời bỏ cuộc sống đô thị ồn ào để tìm về nơi vắng vẻ gây dựng homestay, farmstay, những người phụ nữ mảnh mai mà mạnh mẽ đã tìm được hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời.
  • U60 start-up bằng sản phẩm xanh

    "Tôi nghĩ khởi nghiệp có thể dành cho mọi lứa tuổi. Mọi người muốn thay đổi cuộc sống và giúp ích cho cộng đồng xã hội thì không có việc gì khó". Với suy nghĩ đó, ở độ tuổi thất thập, bà Nguyễn Thị Đông (SN 1946) vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo trên hành trình start-up của mình.
  • Người đàn bà “khùng” và câu chuyện huyền tích của người Dao

    Ở thị trấn Sa Pa mù sương có người phụ nữ dành phần nhiều thời gian để tìm hiểu về dân tộc Dao.
  • Đam mê làm đồ handmade

    Đang có công việc rất ổn định, vì quá đam mê làm đồ handmade nên chị Lê Hồng đã quyết định chuyển hướng…
  • Nữ doanh nhân Thủ đô chủ động ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra sản phẩm chất lượng cao

    Vượt qua khó khăn của năm 2020, mục tiêu năm 2021 của các nữ doanh nhân thủ đô là chủ động nắm bắt cơ hội đầu tư ứng dụng công nghệ mới tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, từng bước phát triển doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh hiện đại, hiệu quả.
  • Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống của dân tộc

    Đối với cô gái Họa My, việc quảng bá sản phẩm không đơn thuần là khởi nghiệp, kinh doanh mà còn là cách để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào Pa Cô.
  • Đưa đặc sản lạp sườn gác bếp Bắc Kạn đi khắp mọi miền

    Tập trung phát triển sản xuất lạp sườn gác bếp và nhiều loại đặc sản đại phương theo hướng hữu cơ, chị Đinh Thị Tuyết Nhung và HTX Nhung Lũy đã thu về mỗi năm trên 1 tỷ đồng. Không chỉ tâm huyết với sản phẩm mình làm ra, HTX còn thu hút người tiêu dùng bởi tinh thần bảo vệ môi trường.
  • Giữ nghề bện chổi giữa lòng đô thị

    24 năm gắn bó với nghề bện chổi, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh đã có được một cơ ngơi ổn định và đang hướng tới mục tiêu phát triển nghề truyền thống này giữa lòng đô thị.
  • “Cái đích cuối cùng của khoa học là phục vụ cuộc sống”

    Đó là quan niệm của PGS.TS. Hà Phương Thư (Viện khoa học vật liệu, Viện hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam) trong hơn 10 năm dấn thân vào việc nghiên cứu công nghệ nano ứng dụng cho các sản phẩm chức năng hỗ trợ người bị ung thư hay ứng dụng dành cho nhà nông.
  • Ước mơ phát triển thương hiệu gạo hữu cơ Việt Nam vươn tầm quốc tế

    Chị Phùng Thị Thu Hương (CEO công ty Green Path Việt Nam) chia sẻ: Với chúng tôi, hạt gạo không chỉ là lương thực. Hạt gạo là tình yêu thương được gửi gắm, là ước mơ và nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp Việt luôn trăn trở vì sức khỏe cộng đồng.
  • “Nhà khoa học của thực tiễn sản xuất”

    Đó là cách gọi mà nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình dành cho nhà khoa học Nguyễn Thị Anh Nhân, người đã không ngừng sáng tạo, cả cuộc đời vì khoa học.
  • Biến hạt mắc ca khô cứng thành dòng sữa ngọt bùi

    Đó là là chị Tôn Nữ Ngọc Như, chủ cơ sở sản xuất mắc ca Như Ý nổi tiếng tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).
  • Chuyện khởi nghiệp liều lĩnh của 'cô bé mùn cưa'

    Từ lúc trong tay có vỏn vẹn 30 triệu đồng, vay mượn khắp nơi; thậm chí là vay lãi ngày… cô gái 8X đã cùng chồng sản xuất thành công viên nén mùn cưa làm chất đốt xanh cho môi trường từ những phế liệu mùn cưa, rơm rạ…
  • Từ tay không khởi nghiệp đến nông dân tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của

    Từ tay không khởi nghiệp, với tư tưởng "dám nghĩ dám làm, không ngại khó" nhiều nông dân trẻ đã trở thành những "ông chủ", "bà chủ" cơ sở sản xuất kinh doanh có tiếng ở địa phương.
  • Chủ cơ sở may đi lên từ khó khăn

    Chị Huỳnh Thị Minh Tâm, thành viên TYM còn khá trẻ nhưng đã là chủ của 2 cơ sở may với doanh thu năm 2019 đạt 2,8 tỷ đồng. Xưởng của anh chị cũng tạo việc làm thường xuyên cho 20 công nhân là con, em hội viên phụ nữ, thành viên TYM trên địa bàn với mức lương cao nhất là 7 triệu đồng/tháng.
  • Mang cỏ cây hoa lá Việt Nam vào sản phẩm dầu gội xanh

    Mong muốn, người tiêu dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt, bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) đã nghiên cứu, thử nghiệm để đưa cỏ cây hoa lá và những nguyên liệu tự nhiên vào sản phẩm mỹ phẩm xanh, giúp chị em phụ nữ làm đẹp an toàn, hiệu quả.
  • Thời trang bền vững dành cho trẻ em từ vải sợi tre và gỗ sồi tự nhiên

    Với sự bền bỉ và ương bướng, tháng 9/2019, Ngô Hải Lý (sáng lập thương hiệu Hrnee) đã trình làng sản phẩm quần áo trẻ em được làm từ vải sợi tre và vải Modal từ gỗ sồi tự nhiên an toàn kết hợp công nghệ không có đường may đầu tiên trên thị trường và được đón nhận.
  • Hỗ trợ doanh nhân nữ, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường

    Coca-cola đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ nâng cao năng lực và thúc đẩy cơ hội cho doanh nhân nữ kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.
  • Nữ doanh nhân cần sẵn sàng cho sự thay đổi

    Tại buổi tọa đàm "Giá trị đến từ đâu", chuyên gia kinh tế và các nữ doanh nhân thành đạt cho rằng, nữ doanh nhân đừng sợ khó khăn, hãy luôn sẵn sàng cho sự thay đổi.
  • Nữ doanh nhân 9x tích cực làm thiện nguyện

    Không đi theo nghề kinh doanh của gia đình, thử sức với những con đường riêng, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đó là cách doanh nhân 9x Nguyễn Thị Huyền đồng cảm, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

GƯƠNG CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video