Vĩnh Long: Nữ Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp tận tụy với dân

25/02/2021
Là một trong những tấm gương sáng, thể hiện một cách sinh động về việc học tập và làm theo Bác, chị Nguyễn Thị Đẹp (xã Lộc Hòa- Long Hồ) luôn có trách nhiệm với cộng đồng, nhất là tận tình trong công tác xã hội từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tận tụy “miệng nói tay làm”, được người dân tin tưởng.
Những tuyến đường hoa tạo thêm động lực, niềm phấn khởi cho người dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tận tâm làm việc thiện

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Đẹp- Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Long Bình (xã Lộc Hòa- Long Hồ) khi chị đang tất tả chuẩn bị trao những phần quà tết vận động được cho bà con trong ấp.

Được nhân dân tin tưởng và UBMTTQ Việt Nam xã tín nhiệm đảm trách chức vụ Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp Long Bình, trên cương vị công tác của mình, chị Đẹp luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình, để tham gia thực hiện nhiệm vụ nhân dân giao phó, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, chị Đẹp luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái, quan tâm chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Buổi chiều giáp tết tại ấp Long Bình, bà con tụ họp để “nhận quà tết cô Đẹp vận động cho”.

Nở nụ cười tươi rói đón nhận phần quà tết, cô Lê Thị Lệ chia sẻ: “Nhà khó khăn, nhận được quà, tui mừng lắm. Sáng nay, được Đẹp báo tin vừa vận động được quà tết và trao ngay trong buổi chiều, bà con ai cũng vui mừng và cảm ơn. Đẹp nó nhiệt tình, quan tâm đến bà con trong ấp lắm”.

Là ấp còn 7 hộ nghèo/tổng số 294 hộ, chị Đẹp chủ động tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể quan tâm đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ; đồng thời bản thân cũng tích cực vận động nhà hảo tâm giúp đỡ suốt thời gian qua.

Trong năm 2020, chị Đẹp đã vận động tặng hơn 40 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Nhắc đến những việc đã làm của mình, chị Đẹp cười xòa và cho rằng đó là những việc rất đỗi bình dị, là những việc mà bản thân phải thực hiện khi là người cán bộ mặt trận của dân, sống cùng dân. Đối với chị Đẹp, ngày nào làm được việc giúp đỡ bà con thì ngày đó có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc. “Tết đến ai cũng gói ghém sắm sửa nhà cửa trong ngoài. Thấy một vài hộ gia đình khó khăn chuẩn bị tết, tôi ráng vận động hỗ trợ thêm. Bà con vui thì mình vui gấp bội”- chị Đẹp cười nói.

 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy- Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Hòa (Long Hồ), với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, chị Nguyễn Thị Đẹp đã luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Đoàn kết cùng xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh thực hiện chăm lo các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, chị Đẹp còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, ở cương vị Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp, chị Đẹp đã thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế của địa phương mình để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để thực hiện.

“Bản thân tôi tham mưu, căn cứ tình hình thực tế địa phương để triển khai vận động người dân phát huy sáng tạo, tích cực góp công, góp của để tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, an sinh xã hội, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế”- chị Đẹp cho biết.

5 năm qua, Ban Công tác mặt trận ấp Long Bình đã vận động quỹ Vì người nghèo được hơn 74 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 18 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng; xóa được 11 hộ nghèo; vận động nhân dân hiến 8.000m2 đất để xây dựng đường; vận động xã hội hóa thực hiện mô hình camera an ninh, mô hình đèn chiếu sáng kết hợp cột cờ.

Đồng thời, chị Đẹp cùng địa phương đã vận động nhân dân kéo đường nước dài 1,2km, giúp 100% hộ dân trong ấp đều có nước sạch sử dụng, vận động nhân dân thu gom rác đúng nơi quy định…

Chị Nguyễn Thị Đẹp (bìa phải) vận động trao quà tết cho bà con, góp phần lan tỏa yêu thương, chia sẻ.

Từ khi các mô hình vận động thực hiện đạt hiệu quả đã tạo cảnh quan môi trường trong lành, bộ mặt nông thôn khởi sắc. Tình hình an ninh trật tự cũng được kéo giảm, ấp đạt được danh hiệu văn hóa 5 năm liền.

Khéo léo cắt tỉa hàng kiểng trồng dọc tuyến đường, cô Đỗ Thị Hồng Hạnh (ấp Long Bình) cười nói: “Hồi trước, được cô Đẹp vận động trồng hoa tuyến đường thì tôi hưởng ứng làm theo. Cũng nhờ cô Đẹp kiên trì vận động riết mà bà con nhiệt tình trồng bông, trồng kiểng cho đường sá đẹp như giờ. Thêm lắp camera xong thì cảm thấy an toàn hơn nữa”.

Những việc mà chị Đẹp đã và đang làm mang lại hiệu quả thiết thực, xuất phát từ việc học và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày, góp phần từng bước cải thiện phần nào khó khăn của người dân trên địa bàn. Trong sự tin tưởng của người dân, chị Nguyễn Thị Đẹp luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện để thực sự là một người Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp gương mẫu, tận tụy “miệng nói tay làm”.

 

Chị Nguyễn Thị Đẹp đã được UBMTTQ Việt Nam huyện Long Hồ biểu dương cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 và nhiều thành tích được các cấp khen thưởng khác…

http://www.baovinhlong.com.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video