TW Hội LHPN Việt Nam giới thiệu hai đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

04/03/2021
Chiều 04/3/2021, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của đại diện cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV. Đồng chí Hà Thị Nga, UV BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dự Hội nghị.
Hội nghị thống nhất biểu quyết giới thiệu hai đồng chí Hà Thị Nga và Nguyễn Thị Thanh Cầm tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV

112/122 đại diện cử tri cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam được mời đã có mặt tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị, các cử tri đã nghe phổ biến về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử ĐBQH; Các điều kiện của đại biểu tham gia ứng cử; Đồng thời được nghe phổ biến về Công văn số 2056/MTTW-BTT ngày 23/02/2021 của Ban Thường trực UB TW MTTQ Việt Nam về việc phân bổ số lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV; Công văn số 117/BCTĐB-CTĐB ngày 25/02/2021 của Ban Công tác đại biểu về việc thông báo người được giới thiệu ứng cử ĐBQH chuyên trách khóa XV ở TW.

Theo đó, thực hiện các quy định và công văn nêu trên, chiều ngày 03/3, Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam đã họp, thống nhất giới thiệu đồng chí Hà Thị Nga, UV BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đại diện cho Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thanh Cầm, UV Đoàn Chủ tịch TW Hội, Trưởng Ban Chính sách Luật pháp TW Hội LHPN Việt Nam ứng cử ĐBQH khóa XV.

Hội nghị nghe Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phổ biến các nội dung, văn bản liên quan 

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của hai đồng chí được giới thiệu ứng cử, đại diện các cử tri đã phát biểu ý kiến nhận xét, thống nhất khẳng định hai đồng chí được giới thiệu có những phẩm chất, tiêu chuẩn, năng lực, uy tín đảm bảo đáp ứng các điều kiện quy định về người đủ điều kiện tham gia ứng cử, xứng đáng là người đại diện cho tổ chức Hội LHPN Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ Việt Nam và nhân dân tham gia ĐBQH.

Bà Trần Thu Thủy, Chánh Văn phòng cơ quan TW Hội, đại diện cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đại diện cử tri bày tỏ tin tưởng và mong muốn, nếu được trúng cử ĐBQH khóa XV, các đồng chí được giới thiệu trên cương vị công tác của mình sẽ thực  hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, tích cực tiếp xúc với phụ nữ, nhân dân, lắng nghe tiếng nói tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của phụ nữ, nhân dân để chuyển tải tới các diễn đàn của Quốc hội; Đồng thời làm tốt vai trò trong vận động, xây dựng chính sách, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng cho Quốc hội, vì sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam và công tác bình đẳng giới.

Trân trọng cám ơn sự tín nhiệm, tin tưởng của Đảng đoàn, đại diện cử tri đồng tình giới thiệu hai đồng chí tham gia ứng cử ĐBQH khóa tới, đồng chí Hà Thị Nga nhấn mạnh, Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2021. Đây là dịp để cử tri cả nước lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng chí Hà Thị Nga phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hội yêu cầu các cán bộ cơ quan TW Hội LHPN và cán bộ Hội LHPN các cấp phát huy vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Hội trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức, tích cực tham gia đi bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ của người công dân cũng như vận động gia đình, người thân đi bỏ phiếu đầy đủ; Các cấp Hội tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ giám sát bầu cử tại các địa phương nhằm đảm bảo kết quả bầu cử đạt chất lượng tốt nhất, phấn đấu đạt được chỉ tiêu đề ra về tỷ lệ nữ tham gia ĐBQH, HĐND các cấp.

Tại hội nghị 112/112 (đạt tỷ lệ 100%) đại diện cử tri có mặt đã biểu quyết thống nhất bầu giới thiệu hai đồng chí Hà Thị Nga và Nguyễn Thị Thanh Cầm tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video