Từng thất bại và nợ số tiền lớn, chị Hồng Duyên đã có cơ sở phun xăm đàng hoàng

28/07/2022
Nắm bắt các xu hướng làm đẹp hiện đại và có đôi bàn tay “vàng”, chị Lê Thị Hồng Duyên (SN 1987) đã tạo cho mình một cơ sở phun xăm thẩm mỹ được nhiều người biết đến ở Hà Nội.
Lê Thị Hồng Duyên – Chủ cơ sở thẩm mỹ HD Beauty

Lê Thị Hồng Duyên sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tốt nghiệp ngành thương mại và dịch vụ nhưng vì muốn "thoát nghèo", chị quyết định mở cơ sở thẩm mỹ của riêng mình.

Chia sẻ về "cuộc hành trình" khởi nghiệp đầy gian nan để tạo nên thương hiệu HD Beauty, Hồng Duyên cho biết, trước khi đến với nghề này, chị đã từng khởi nghiệp với một cửa hàng kinh doanh thời trang. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm, không tìm hiểu kỹ thị trường nên chị đã  thất bại.

"Đầu năm 2017, mình thanh lý cửa hàng và gánh trên vai một số nợ lớn. Đây là khoảng thời gian suy sụp nhất mà mình đã trải qua. Hai vợ chồng đều không có việc làm, con mới được 2 tuổi, ốm liên tục. Cả nhà ở trong một căn hộ thuê hơn 10m2. Gần như đêm nào mình cũng khóc và tự trách bản thân kém cỏi khiến con phải khổ", chị Hồng Duyên chia sẻ những khoảnh khắc "khổ tận cam lai" của mình sau lần khởi nghiệp thất bại.

Tốt nghiệp ngành thương mại và dịch vụ nhưng vì muốn "thoát nghèo", chị Hồng Duyên quyết định tự mở một cơ sở thẩm mỹ của riêng mình

Không chìm đắm trong thất vọng quá lâu, sau một tháng suy nghĩ, chị đã tự vực dậy, quyết tâm khởi nghiệp lần nữa để trả nợ và để có cuộc sống dễ thở hơn. Tự nhận bản thân chưa giỏi kinh doanh, Hồng Duyên quyết định chọn một nghề để học và khởi nghiệp từ đó.

Nhận thấy vào năm 2017, nghề phun xăm đang phát triển và có cơ hội cho bản thân mình bén duyên với nghề này. Đặc biệt, chị Duyên nhận thấy nhiều người làm đẹp lại ưa chuộng các chủ cơ sở từ Hàn Quốc, Thái Lan. Lúc đó chị nghĩ "Tại sao người Việt mình khéo tay như vậy lại phải phụ thuộc vào người nước ngoài? Mình có thể làm đẹp không thua gì họ". Nghĩ vậy, chị quyết tâm học nghề phun xăm.

Từng thất bại và gánh một món nợ lớn nhưng Hồng Duyên đã vượt qua tất cả để có được thành công hôm nay

Vốn khởi nghiệp vẫn luôn là vấn đề nan giải đối với chị Hồng Duyên. Chị mạnh dạn vay 100 triệu đồng để học một khóa điêu khắc lông mày. Khi đó, ai cũng bảo chị liều lĩnh nhưng chị vẫn tin tưởng vào nhận định của mình. Hơn nữa, chị cũng là một người khéo léo nên chị tin mình sẽ học được và học tốt nghề này.

Nhưng học nghề không đơn giản, chị vào nghề năm 30 tuổi, trong khi những người học cùng chỉ mới 20, 21 tuổi. Các bạn trẻ học nhanh hơn khiến chị càng phải nỗ lực hơn nữa. Biết nhược điểm của bản thân nên chị cố gắng gấp 5, gấp 10 các học viên khác. Chị luôn là người đi học sớm nhất và về cũng muộn nhất khóa học. Về đến nhà, chị nhanh chóng cho con ăn uống, xong lại ngồi luyện tay đến 1-2 giờ sáng.

Miệt mài ngày đêm, suốt 2 tháng trời, chị cũng đã học được nghề và đi xin việc làm ở cơ sở phun xăm trau dồi kinh nghiệm. Sau thời gian làm thuê, chị đã gom góp được một khoản vốn để mở cơ sở phun xăm.

Đầu tư một số tiền lớn để sang nước bạn học nghề đã giúp Duyên có kĩ thuật vững trong ngành làm đẹp của mình

Khi được khách hàng tín nhiệm nhưng chị Hồng Duyên vẫn cảm thấy trình độ của mình vẫn chưa thể sánh với các cơ sở làm đẹp của Hàn Quốc, Thái Lan. Chị quyết định sang nước Nga để cập nhật thêm kiến thức về ngành một cách bài bản và nghiêm túc.

Hồng Duyên chia sẻ: "Ngày ấy khi mình sang Nga học, ai cũng thấy lạ. Nhưng mình đã tìm hiểu và tham khảo rất kỹ, Nga là một đất nước cực kỳ giỏi trong ngành kỹ thuật làm đẹp, ngành phun xăm cũng vậy. Kỹ thuật phun xăm của các master Nga đứng đầu thế giới".

Nhớ lại kỷ niệm khi ấy, chị Hồng Duyên chia sẻ: Ngày mới học nghề, khi cả khoá học có chứng chỉ hết rồi mà chị vẫn chưa hoàn thành bài thi để thầy nước ngoài chấm. Lúc đó, chị nản lòng muốn bỏ nghề. Nhưng vì số nợ phải trả nên chị cố gắng hết sức để làm thành công. Ngày thi đỗ và cầm tấm bằng trong tay, chị đã bật khóc vì đã vượt qua được chính bản thân mình.

Sau khi tốt nghiệp khóa học ở Nga, chị Hồng Duyên đã trở về nước để thực hiện mơ ước của mình. Với đôi bàn tay "vàng" và sự tỉ mỉ, yêu nghề, cơ sở HD Beauty đã thu hút được đông đảo khách hàng đến làm đẹp. Công việc phát triển tốt giúp chị "thoát nghèo" và tự tin hơn về kinh tế. Từ việc phải đi thuê nhà, thuê địa điểm làm cơ sở thẩm mỹ, chị đã có một căn nhà của riêng mình, nơi tổ ấm để chị yêu cuộc sống và thêm yêu nghề.

Không chỉ làm đẹp cho khách hàng, chị còn đào tạo học viên để những bạn trẻ có nghề khởi nghiệp và trang trải cuộc sống. Trong thời gian tới, chị Hồng Duyên sẽ mở rộng cơ sở khang trang hơn, tạo nên không gian ấm cúng cho khách hàng khi đến với HD Beauty.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video