TPHCM: Hai nữ tân binh lên đường nhập ngũ

03/03/2021
Sáng nay 3-3, 2 nữ tình thanh niên tình nguyện nghĩa vụ quân sự duy nhất của đợt tuyển quân năm nay của TPHCM đã có mặt trong buổi lễ giao nhận quân tại quận 5, hòa cùng 4600 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021.
Nhâm Nhã Tiên và Nguyễn Đào Thúy Vy vừa nhận những đóa hoa tươi thắm chúc mừng của lãnh đạo TPHCM

Trong đợt tuyển quân năm nay, TPHCM chỉ có 2 chỉ tiêu duy nhất dành cho nữ và may mắn trúng tuyển là Nhâm Nhã Tiên  (sinh 1995) ở quận Tân Bình và  Nguyễn Đào Thúy Vy (sinh 1997) ở quận 6. Trước đó cả hai đều đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và được lựa chọn trong số nhiều nữ thanh niên tình nguyện.

Nhã Tiên và Thúy Vy làm lễ lên đường nhập ngũ trong thường phục do chưa có quân phục dành cho nữ

Nhâm Nhã Tiên tốt nghiệp ngành Luật Đại học Mở TPHCM, hiện là Bí thư Đoàn Thanh niên tại phường 3, quận Tân Bình, TPHCM. Trúng tuyển NVQS năm nay là niềm vui mà Tiên chờ đợi suốt 8 năm qua.

Nhân Nhã Tiên được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa và động viên trong lễ giao nhận quân tại quận 5

Nhã Tiên cho biết khi còn học  phổ thông trung học thì hình ảnh người lính luôn là  hình tượng mạnh mẽ, lôi cuốn trong tâm trí mình. Ngay khi tốt Nghiệp Nhã Tiên đã làm đơn tình nguyện tham gia NVQS. Tuy nhiên, năm đó thành phố chưa có chỉ tiêu tuyển nữ. Do đó các anh ở Ban Chỉ huy Quân sự khuyên Tiên nên dành thời gian trau dồi thêm chuyên môn và những kỹ năng khác để phù hợp hơn với nhu cầu mà quân đội cần.

Vì vậy mà Nhã Tiên đã đi học đại học, sau khi tốt nghiệp thì về công tác tại Văn phòng Đảng ủy phường chờ cơ hội tham gia NVQS. Cuối năm 2020 Tiên được biết TPHCM có chỉ tiêu tuyển nữ lập tức đăng ký và trúng tuyển.

Nhâm Nhã Tiên là tuýp người mạnh mẽ, cầu tiến. Đặc biệt Nhã Tiên được vào Đảng từ rất sớm, năm 19 tuổi. Trong quá tình công tác tại phường mình sinh sống, Tiên đã tích cực xây dựng phong trào thanh niên vững mạnh. Có nhiều đóng góp trong việc định hướng cho các bạn trẻ, đoàn viên trong cuộc sống cũng như việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp khi ra trường, được cấp trên khen thưởng.

Ngoài công tác Đoàn, Nhã Tiên còn hỗ trợ Hội Phụ nữ phường trong việc chăm lo, tạo dựng phong trào cho con em hội viên. Nhã Tiên có cách tiếp cận với thanh niên gần gũi chân tình, nên được các em quý mến và sẵn sàng tham gia các hoạt động.

Nguyễn Đào Thúy Vy tình nguyện NVQS từ sự định hướng của gia đình vốn có truyền thống làm việc trong quân đội

Còn Nguyễn Đào Thúy Vy vừa tốt nghiệp Đại học Cán bộ TPHCM, trông cô xinh xắn, trắng trẻo có phần "tiểu thư", ít ai nghĩ rằng Thúy Vy là nữ thanh niên tình nguyện NVQS. Thúy Vy tình nguyện bước vào quân ngũ do gia đình có truyền thống quân đội, có mẹ làm ở Ban Chỉ huy Quân sự quận 6. Đối với Thúy Vy, đây cũng là một quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc sống mình, bởi vì nguyện vọng của Thúy Vy tham gia NVQS rồi sau đó sẽ xin vào binh nghiệp luôn để tiếp nối sự nghiệp của mẹ.

Nguyễn Đào Thúy Vy được mẹ dặn dò trước khi lên đường

Thúy Vy cho biết với cá tính năng động, sôi nổi nên sau này mình sẽ trau dồi để hướng đến công tác ngoại giao trong môi trường quân đội. Ngoại giao là kỹ năng mà Thúy Vy đã có kinh nghiệm và được những thành công nhất định trong công việc bán thời gian khi còn đại học. Ưu điểm của Thúy Vy chính là tính kiên trì, luôn đeo bám, khắc phục khó khăn để đi đến cùng với quyết định của mình, đây sẽ là điều giúp Vy tin rằng sẽ trưởng thành trong môi trường mới sắp tới.

Trong buổi gặp gỡ và tặng quà trước khi nhập ngũ cho Thúy Vy, chị Lương Thanh Trúc, Phó Chủ thịch Hội LHPN Q.6, chia sẻ: "Đã rất lâu rồi mới có được hội viên tình nguyện trúng tuyển NVQS, là một niềm vui và rất vinh dự cho Hội Phụ nữ Quận 6. Đây sẽ là một dấu ấn đặc biệt cho công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội phụ nữ quận 6. Việc một hội viên trẻ như Thúy Vy tình nguyện nhập ngũ cũng sẽ là tiền đề đầu năm nay để chúng tôi xây dựng nhiều hơn những hoạt động phong trào hướng về bình đẳng giới cũng như nội dung mang tính gắn kết, đóng góp cho mối quan hệ lâu bền giữa quân đội và Hội phụ nữ trong thời gian qua"

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video