Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

25/08/2021
- Tổ chức hội thi “Nhà sạch - Vườn mẫu”, “Nhà sạch - Vườn đẹp - Tường rào xanh”
- Trao 47 con bò sinh sản từ chương trình “ngân hàng bò’
- Vận động, giúp hội viên mua 127.778 thẻ BHYT, BHXH

Tổ chức hội thi “Nhà sạch - Vườn mẫu”, “Nhà sạch - Vườn đẹp - Tường rào xanh”

Hội thi do Hội LHPN huyện Đông Sơn tổ chức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng CLB gia đình 5 không, 3 sạch” và chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Để tham gia hội thi, mỗi cơ sở Hội chọn tuyến đường ít nhất 5 hộ tham gia, trong đó lựa chọn 1 hộ tiêu biểu dự thi. Các hộ thực hiện đầy đủ các tiêu chí: “Nhà sạch”, “Vườn mẫu”, “Vườn đẹp”, “Tường rào xanh”. Được tổ chức đến cuối tháng 10, qua Hội thi tạo khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh bền vững gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trao 47 con bò sinh sản từ chương trình “ngân hàng bò’

Thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã trao 47 con bò sinh sản trị giá 522 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ nghèo. Hình thức hoạt động của “Ngân hàng bò” là các hộ được trao con giống cam kết chăm sóc tốt, sau khi bò sinh sản, hộ được giữ lại con bê con nuôi, con bò mẹ sẽ trao cho hộ nghèo khác nuôi để tiếp tục sinh sản và được giữ lại bê con như hộ ban đầu. Với cách làm này, các cơ sở hội đã nhận được nhiều bê con để trao cho hộ khó khăn nuôi, giúp các hộ giảm bớt khó khăn, có điều kiện sản xuất, ổn định cuộc sống.

Nhiều gia đình hội viên nghèo bớt khó khăn khi được hỗ trợ con giống từ ngân hàng bò

Vận động, giúp hội viên mua 127.778 thẻ BHYT, BHXH

Từ đầu năm nay, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã vận động hội viên, phụ nữ mua 127.778 thẻ bảo hiểm y tế, 59993 thẻ bảo hiểm xã hội. hội LHPN huyện cẩm Thủy, Thọ Xuân được BHXH Việt nam tặng bằng khen trong công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2019-2020.

Đạt được kết quả trên là do các cấp Hội đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, như; hỗ trợ, cho vay vốn các các kênh; lao động công ích gây quỹ luân phiên mua BHYT trao cho hộ khó khăn trước; giới thiệu việc làm, tăng thu nhập để hội viên, phụ nữ có điều kiện mua BHYT, BHXH… qua đó giúp hội viên, phụ nữ nghèo mua được BHYT, BHXH giảm khó khăn đi khám, chữa bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 

VP Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video