Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi

02/07/2021
- Hội LHPN xã Tịnh Đông ra mắt mô hình “Giỏ rác gia đình”
- Hội LHPN xã Tịnh Giang trao tặng 12 suất quà cho trẻ em, phụ nữ khó khăn và người già trên địa bàn
- Hội LHPN xã Tịnh Phong: Gần 60 bộ áo dài được quyên góp nhằm tôn vinh giá trị Việt
Hội LHPN xã Tịnh Đông ra mắt Mô hình “Giỏ rác gia đình”

- Hội LHPN xã Tịnh Đông ra mắt mô hình “Giỏ rác gia đình”

Vừa qua, Hội LHPN xã đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Giỏ rác gia đình” nhằm thực hiện hoạt động “tử tế với môi trường”, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn trong năm 2021.

Mô hình “Giỏ rác gia đình” được ra mắt tại chi hội phụ nữ thôn Tân An với 20 thành viên tham gia. Thông qua đó, Hội LHPN xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh đã tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ và người dân trên địa bàn nâng cao ý thức, phân loại và thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tại buổi lễ ra mắt, Hội LHPN xã Tịnh Đông đã trao tặng 20 giỏ rác cho hội viên phụ nữ để đựng rác thải trong gia đình. Tiếp đó, chi hội phụ nữ thôn Tân An đã ra quân dọn vệ sinh tại nhà sinh hoạt văn hóa và trục đường chính của thôn để tạo cảnh quan trên địa bàn xanh - sạch - đẹp.

 

- Hội LHPN xã Tịnh Giang trao tặng 12 suất quà cho trẻ em, phụ nữ khó khăn và người già trên địa bàn

Hội LHPN xã đã tổ chức trao tặng 12 suất quà với tổng trị giá 3 triệu đồng cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã Tịnh Giang trao tặng quà cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Mỗi suất quà gồm 1 thùng mì tôm, 10 kg gạo đã được đại diện lãnh đạo hội phụ nữ xã trao đến tận tay những mảnh đời khó khăn. Nguồn kinh phí trên được vận động từ các nhà hảo tâm, những gia đình có điều kiện trên địa bàn. Những phần quà này không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn thể hiện sự chia sẻ và trách nhiệm của Hội LHPN xã, giúp họ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

- Hội LHPN xã Tịnh Phong: Gần 60 bộ áo dài được quyên góp nhằm tôn vinh giá trị Việt

Hội LHPN xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tủ áo dài truyền thống” với 18 thành viên tham gia.

Ra mắt mô hình “Tủ áo dài truyền thống” của phụ nữ Tịnh Phong

Ngay trong buổi lễ ra mắt, “Tủ áo dài truyền thống” của xã Tịnh Phong đã nhận được sự quyên góp với gần 60 bộ áo dài do chị em phụ nữ trên địa bàn xã ủng hộ.

Chương trình triển khai nhằm tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay; khuyến khích các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn xã tích cực sử dụng trang phục áo dài trong các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị, các lễ hội truyền thống của dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tặng hoặc mượn miễn phí trang phục áo dài để tham dự các ngày lễ, sự kiện của cá nhân, gia đình và cộng đồng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

 

Kim Cúc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video