Tin hoạt động Hội

13/10/2021
- Bình Định: Ra mắt mô hình tuyên truyền phụ nữ chung tay giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường
- Ninh Thuận: Tổ chức Hội thảo “Lịch sử truyền thống phụ nữ Ninh Thuận giai đoạn 1975 – 2015” lần thứ ba
- Hòa Bình: Truyền thông về phòng, chống mua bán người để chị em cảnh giác và giữ vững an ninh trật tự địa phương
Ban chủ nhiệm mô hình thị trấn Phú Phong ra mắt nhận nhiệm vụ

- Bình Định: Ra mắt mô hình tuyên truyền phụ nữ chung tay giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức ra mắt 2 mô hình “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa” tại xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh và thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, với 30 thành viên mỗi mô hình.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe thông qua quyết định thành lập mô hình, thành lập Ban chủ nhiệm mô hình. Theo đó, các thành viên sẽ được thông tin, chia sẻ, tập huấn các kiến thức về bảo vệ môi trường; định kỳ sinh hoạt hang quý với mục đích đầy mạnh tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt khoa học, hiệu quả. Phát động phong trào thay đổi hành vi trong bảo vệ môi trường từ việc phân loại, giảm thiểu rác thải nhựa của hội viên, phụ nữ, của hộ gia đình và cộng đồng dân cư, tăng tỷ lệ rác tái chế và sử dụng lại sản phẩm từ nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Hạnh đề nghị các thành viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy định, quy ước của địa phương về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và người thân sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống, sinh hoạt; từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần; vận động các doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc quản lý, hội viên, phụ nữ là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, buôn bán tại các chợ sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cùng ngày, Hội LHPN tỉnh tổ chức 4 lớp tập huấn cho 120 chị là thành viên mô hình và hội viên phụ nữ là tiểu thương trên địa bàn xã Vĩnh Hảo và thị trấn Phú Phong.

 

- Ninh Thuận: Tổ chức Hội thảo “Lịch sử truyền thống phụ nữ Ninh Thuận giai đoạn 1975 – 2015” lần thứ ba

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội thảo Lịch sử truyền thống phụ nữ Ninh Thuận, giai đoạn 1975 – 2015, lần thứ ba. Tham dự Hội thảo có các đại diện: Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh; Ban biên tập, Ban biên soạn, tổ khai thác tư liệu; Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Trưởng Ban biên tập chủ trì Hội thảo Phan Thị Ngân Hạnh.

Hội thảo lịch sử truyền thống phụ nữ Ninh Thuận, giai đoạn 1975 - 2015

Trước đó, ngày 26/4/2021, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội thảo lần thứ nhất với 40 đại biểu tham dự. Tại đây, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến đóng góp, bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung cuốn sách “Lịch sử truyền thống phụ nữ tỉnh Ninh Thuận (1975-2015)” trước khi xuất bản.

Cuốn sách đã phản ánh tương đối toàn diện, có hệ thống về quá trình phát triển của tổ chức và hoạt động của Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận từ năm 1975 - 2015. Đây là công trình được biên soạn công phu, khoa học, chân thực lịch sử về vai trò lãnh đạo của Đảng, những sự kiện, phong trào, hoạt động của phụ nữ Ninh Thuận trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong thực hiện đường lối đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập, phát triển. Là tài liệu phục vụ giáo dục truyền thống, tinh thần yêu quê hương, đất nước và tự hào về truyền thống phụ nữ Ninh Thuận; động viên tinh thần của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới và xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh. Dự kiến, cuốn “Lịch sử truyền thống phụ nữ tỉnh Ninh Thuận (1975-2015)”, sẽ được xuất bản vào dịp chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

- Hòa Bình: Truyền thông về phòng, chống mua bán người để chị em cảnh giác và giữ vững an ninh trật tự địa phương

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 2 buổi truyền thông về chủ đề phòng, chống mua bán người tại xã Thanh Sơn (Lương Sơn) và xã Cao Sơn (Đà Bắc) cho 60 chị em chi hội trưởng, hội viên nòng cốt. Đồng chí Hồ Minh Tùng, Đại úy phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh trực tiếp chia sẻ.

Tại buổi truyền thông, các chị em được cung cấp kiến thức về tình hình mua bán người ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh; hiểu đúng khái niệm “mua bán người” theo pháp luật Việt Nam; nắm được mục đích, phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người; nguyên nhân, hậu quả của hành vi mua bán người; các biện pháp, kỹ năng phòng ngừa nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trong hội viên, phụ nữ.

Thông qua buổi truyền thông và được tiếp nhận những thông tin hữu ích, các chị em phụ nữ sẽ tiếp thu để cảnh giác và có những việc làm cụ thể, thiết thực trong công tác phòng, chống mua bán người, góp phần giảm các nguy cơ xảy ra tội phạm mua bán người, giữ vững an ninh trật tự, an toàn và bình yên tại cộng đồng, địa phương.

                                                                

Ban TG Hội LHPN tỉnh Bình Định; Ban TG – CSLP Hội LHPN Ninh Thuận; Kim Quế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video