Tin hoạt động Hội

30/06/2021
- Đắk Lắk: Triển khai các hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em
- Quảng Bình: Hướng tới môi trường sống xanh – sạch – đẹp
Tặng làn đi chợ cho các thành viên CLB

- Đắk Lắk: Triển khai các hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Vừa qua, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ với pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình” với 20 thành viên tham gia tại xã Bình Thuận.

Tại buổi ra mắt, Bà H’ Moan Mlô, Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã và Trung Tá Y An - Đội phòng chống Ma túy, Công an xã Buôn Hồ đã tuyên truyền, phổ biến một số nội dung liên quan đến bạo lực gia đình; hậu quả, nguyên nhân của bạo lực gia đình và các biện pháp nhằm ngăn chặn, bảo vệ nạn nhân bị bạo hành; tác hại và ảnh hưởng của Ma túy đối với sức khỏe con người và xã hội. Các nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho các thành viên CLB trong việc tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy, bạo lực gia đình góp phần tạo môi trường an toàn lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em. Hội LHPN xã Bình Thuận đã trao tặng 20 chiếc làn đi chợ cho các thành viên trong CLB.

Đồng thời tại buổi lễ cũng đã tổ chức ra mắt mô hình “Hộ gia đình phụ nữ phát triển kinh tế trồng cây xen canh” với 5 thành viên tham gia và đã trao 70 cây Sầu riêng Skin, 30 cây nhãn trị giá 8.6 triệu đồng cho các thành viên trong mô hình.

- Quảng Bình: Hướng tới môi trường sống xanh – sạch – đẹp

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Đồng Hới lần thứ XX, vừa qua, Hội LHPN phường Nam Lý đã phát động mô hình "Mỗi hộ gia đình có một thùng rác hợp vệ sinh". Đây là mô hình do Hội LHPN phường đăng ký nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng đô thị văn minh và chỉnh trang đô thị giai đoạn 2021 - 2025.

Qua phát động đợt một, đã có 600 hộ gia đình đăng ký tham gia tại 13/15 chi hội, tổng trị giá mua thùng lên đến hơn 106 triệu đồng với nguồn kinh phí do hội viên phụ nữ đóng góp. Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia mô hình này. Phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ có trên 1000 hộ gia đình tham gia.

Với các thùng rác hợp vệ sinh môi trường, hàng ngày, mỗi gia đình sẽ bỏ rác gọn gàng vào đúng nơi quy định, thay thế cho hình thức bỏ rác trong bao ni lông, các hộp nhựa, hộp xốp như trước đây gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Việc đặt thùng rác môi trường cũng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho việc thu gom rác, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong các khu dân cư trên địa bàn phường Nam Lý.

Thanh Huyền; Thanh Liễu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video