Tin hoạt động Hội

23/02/2021
- Bình Định: Tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt VSATTP
- Lạng Sơn: Sáng tạo xây dựng mô hình thu hút hội viên
Các đồng chí đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đội thi

-  Bình Định: Tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt VSATTP

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho hội viên, phụ nữ về giữ gìn, thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và Hội LHPN xã Hoài Sơn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”.

Nội dung các phần thi tập trung xoay quanh những vấn đề về an toàn VSTP, những nguy cơ ảnh hưởng đến vệ sinh ATTP trong gia đình; các vấn đề về mất vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và những hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn, nhà hàng... ; đồng thời, đan xen các tiết mục văn nghệ do chị em hội viên phụ nữ biểu diễn và giao lưu các câu hỏi về nội dung ATTP với khán giả. Thông qua hội thi, cán bộ, hội viên phụ nữ có điều kiện tìm hiểu, nâng cao kiến thức về các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến vệ sinh ATTP, bảo vệ môi trường; giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vệ sinh ATTP. Qua đó kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình hay, cách làm tốt trong công tác đảm bảo ATTP và vệ sinh môi trường, đồng thời phê phán những thói quen và các hành vi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

- Lạng Sơn: Sáng tạo xây dựng mô hình thu hút hội viên

Hội LHPN xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn là đơn vị tiêu biểu trong xây dựng mô hình sáng tạo, thu hút động đảo hội viên tham gia.

Một số mô hình nổi bật như: Mô hình tái chế phế liệu thành những bình hoa rực rỡ, đủ sắc màu, được đông đảo hội viên, phụ nữ hưởng ứng. Sáng kiến đã được Hội LHPN xã chọn để tham gia dự cuộc thi Phong trào “Chống rác thải nhựa - Tử tế vì môi trường”.

Hội viên phụ nữ xã Đề Thám, huyện Tràng Định tham gia cuộc thi “Phòng chống rác thải nhựa – Tử tế vì môi trường”

Hội LHPN xã thành lập tài khoản Facebook “Phụ nữ Đề Thám” nhằm giới thiệu các cuộc thi, phong trào, mô hình của hội, tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến hội viên một cách kịp thời.

Cùng với đó, Hội LHPN xã Đề Thám còn thành lập, vận động hội viên tham gia các mô hình, câu lạc bộ (CLB) như: CLB Khiêu vũ thể thao, CLB Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, “Chi hội 3 sạch”...

Thông qua tham gia các mô hình, câu lạc bộ, chị em học hỏi được nhiều kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc nuôi dạy con cái, giữ gìn vệ sinh nhà cửa, môi trường, sinh hoạt văn hóa văn nghệ theo sở thích, từ đó tích cực tham gia các phong trào của Hội.

 

Hoài Nhơn, Btg Lạng Sơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video