Sơn La: Gương phụ nữ điển hình học tập, làm theo Bác

26/09/2022
Trong những năm qua, Hội LHPN huyện Yên Châu đã tổ chức triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lan toả trong cán bộ, hội viên, phụ nữ tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Chị Yến bên mô hình phát triển kinh tế của gia đình

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Yên Châu đã xuất hiện nhiều hội viên phụ nữ điển hình trong lao động sản xuất, chịu khó học hỏi, chuyển đổi, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển kinh tế.

Trong đó, chị Ngô Thị Yến là một điển hình. Chị Yến sinh năm 1990, là hội viên phụ nữ bản Chiềng Thi, xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu. Trước đây, gia đình chị Yến mặc dù có đất sản xuất nhưng do chưa biết lựa chọn trồng cây gì và nuôi con gì để đảm bảo phù hợp với đất đai, khí hậu, cũng như chưa có hiểu biết về thị trường tiêu thụ nên hiệu quả sản xuất thấp, kinh tế không phát triển tốt được.

Tham gia Hội Phụ nữ, chị Yến được cán bộ Hội LHPN tuyên truyền, vận động hưởng ứng tham gia học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời chị được hướng dẫn tổ chức thực hành tiết kiệm, cách phát triển kinh tế gia đình; cùng sự chịu khó tìm tòi học hỏi qua sách báo, ti vi, chị Yến và chồng đã áp dụng vào cuộc sống, quyết tâm cải thiện cuộc sống.

Với số vốn 70 triệu đồng (vay từ ngân hàng CSXH nguồn vốn nước sạch và giải quyết việc làm) kết hợp với tiết kiệm của gia đình, anh chị đã tiến hành cải tạo 1ha đất vườn tạp của gia đình để trồng cây xoài, trồng cỏ, đào ao, cải tạo chuồng trại… Sau 6 năm cải tạo, trồng trọt, chăn nuôi, gia đình chị hiện nay có 40 con bò cái lai xin, 30 con dê, 1.000 con ngan, 250 con vịt, 10 con lợn nái sinh sản. Trừ chi phí, thu nhập năm 2021 của gia đình chị đạt tới 600 triệu đồng.

Với tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, kết hợp với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã giúp gia đình chị Yến bước đầu thành công và hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển.

Chị là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách cụ thể, thiết thực; chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất phát triển kinh tế; đồng thời chị cũng là hội viên tích cực tham gia các phong trào của địa phương và các cấp Hội. Từ đó cho thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Yên Châu đã tạo sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, diện mạo nông thôn được thay đổi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hội LHPN huyện Yên Châu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video