Quy Nhơn: Tuyên truyền sáng kiến bảo vệ môi trường biển

04/01/2021
Hội thi truyền thông trường học với Chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn” cho hai trường học tại xã Nhơn Hải và phường Ghềnh Ráng và Hội thi “Sáng kiến cộng đồng về thu gom, xử lý và phân loại rác thải sinh hoạt trong gia đình” tại xã Nhơn Lý vừa được Hội LHPN TP Quy Nhơn tổ chức thành công, qua đó góp phần tuyên truyền, lan tỏa các sáng kiến bảo vệ môi trường biển.
Trao giải cho cuộc thi truyền thông vẽ tranh về chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”

- Hội thi truyền thông trường học với Chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”

Hội thi truyền thông trường học với mục đích nâng cao ý thức của học sinh trong việc bảo vệ các hệ sinh thái biển, nguồn lợi thủy sản, phòng chống, hạn chế rác thải nhựa đại dương, giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Thông qua phần thi kiến thức với hình thức “Rung chuông vàng” và “Vẽ tranh tuyên truyền”, các thí sinh tham gia đã được nắm bắt một số kiến thức cơ bản về vai trò quan trọng của các hệ sinh thái biến đổi với đời sống con người; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường biển và các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa thông qua hình thức tranh vẽ tuyên truyền hết sức phong phú với nhiều ý tưởng từ các em học sinh. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích trong hoạt động ngoại khóa của các trường, từ đó đưa các em trở thành những tuyên truyền viên trong việc nâng cao ý thức của phụ huynh và cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật biển và con người.

Hội thi “Sáng kiến cộng đồng về thu gom, xử lý và phân loại rác thải sinh hoạt trong gia đình” có 4 đội thi đến từ 4 thôn Lý Hưng, Lý Hòa, Lý Chánh, Lý Lương tham gia. Hội thi là thông điệp nhằm kêu gọi chị em phụ nữ và các tổ chức cộng đồng cùng nhận thức, chung tay hành động giữ gìn vệ sinh môi trường, chống việc lạm dụng sử dụng và xả rác thải nhựa không đúng quy định ra bờ biển và khu dân cư thông qua những sáng kiến được các đội thi thực hiện qua phần thi “Tái chế nguyên vật liệu phế thải” và phần thi “Tiểu phẩm tuyên truyền”. Thông qua các phần thi, những sáng kiến, giải pháp đã được cụ thể hóa một cách sinh động thông qua hình thức sân khấu hóa đến từ 4 thôn của xã Nhơn Lý. Kết quả giải nhất Hội thi đã thuộc về đội thi đến từ thôn Lý Chánh.

Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả qua đó thúc đẩy thực hành và lan tỏa các sáng kiến từ cộng đồng chung tay thực hành thu gom, phân loại, xử lý giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thiểu rác thải rắn tại địa phương; bảo vệ cảnh quan, môi trường, tiến đến mục tiêu không rác thải nhựa ven biển vịnh Quy Nhơn nói chung và xã Nhơn Lý nói riêng.

Kim Thương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video