Phụ nữ Tiền Giang tích cực bảo vệ môi trường

05/01/2021
Từ nhận thức môi trường có vai trò đặc biệt đối với đời sống, sức khỏe của con người, nhiều năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, từng bước góp phần cải thiện môi trường sống của người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Chị em phụ nữ ấp Xã Lới, xã Tân Trung, TX. Gò Công khuyến khích cùng nhau dùng giỏ xách đi chợ, không dùng túi ni lon

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về môi trường nên những phong trào bảo vệ môi trường đều được người dân cũng như hội viên, phụ nữ ở các cơ sở Hội tích cực tham gia. 100% hội viên, phụ nữ đăng ký tham gia các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Tiểu phẩm tuyên truyền nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần.

Từ đó, các cấp Hội đã đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình hoạt động về môi trường. Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang có hơn 1.000 mô hình hoạt động hiệu quả. Nhiều mô hình đã đem lại hiệu ứng xã hội tích cực và thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ tham gia như: “5 không, 3 sạch”, “Tổ phụ nữ thu gom rác thải tăng thu nhập”, “Hố rác gia đình”, “Tổ phụ nữ trồng rau an toàn”, “Tổ phụ nữ kinh doanh thực phẩm an toàn”, “Đường phố, khu phố xanh - sạch - đẹp”, “Ngày thứ bảy, chủ nhật xuống đường dọn vệ sinh”, “Phân loại rác thải tại nhà”, “Nói không với rác thải nhựa”; “Đường hoa phụ nữ”…

Hội LHPN xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước trình diễn mô hình "Biến rác thải thành tiền".

Đặc biệt, mô hình “Biến rác thành tiền” không chỉ góp phần nâng cao ý thức của hội viên, phụ nữ cũng như người dân trong tham gia bảo vệ môi trường sống mà còn giúp chị em có thêm thu nhập. Trong thời gian qua, mô hình này được hội viên, phụ nữ các cấp Hội nhiệt tình hưởng ứng. Các chị em đã phân loại rác thải bao gồm những vật dụng ve chai đem bán, còn đối với rác thải như vỏ trứng, rau, vỏ trái cây… thì ủ thành phân để trồng rau. Từ đó, hằng  tháng, mỗi gia đình có thể tiết kiệm từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng để đóng góp giúp đỡ những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Phụ nữ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước ra quân thu gom, phân loại rác thải trên địa bàn.

Những hoạt động thiết thực, rộng khắp và hiệu quả trong bảo vệ môi trường của các cấp Hội LHPN đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. Công tác tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường được đẩy mạnh đã hình thành nếp nghĩ, thói quen sống thân thiện với môi trường trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân.

mattran.org.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video