Phụ nữ Hòa Bình: “Nồi cháo yêu thương” – kết nối mọi người xích lại gần nhau hơn

09/09/2020
Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã phát động chương trình “Nồi cháo yêu thương”. Qua hơn 3 tháng phát động (từ tháng 6/2020), chương trình đã nhận được sự đồng tình, tham gia của đông đảo chị em trên địa bàn, để lại ấn tượng đẹp đối với người nhà, bệnh nhân điều trị tại Trung tâm y tế huyện.
Điểm phát cháo miễn phí từ chương trình "Nồi cháo yêu thương" của phụ nữ Hàng Trạm

Để thực hiện chương trình đảm bảo duy trì lâu dài, ngay từ khi mới thực hiện Hội LHPN huyện Yên Thủy đã tổ chức họp bàn với các chi hội trên địa bàn thị trấn, thống nhất lịch phát cháo đều đặn vào 10h sáng thứ 7 hàng tuần, mỗi tuần do 1 chi hội phụ trách lựa chọn nguyên liệu, nấu và phát cháo đến các bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, đảm bảo các nguyên liệu nấu cháo đều mới, sạch, tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Ngô Thị Phương, chi hội trưởng phụ nữ khu phố Lạc Vượng, thị trấn Hàng Trạm chia sẻ: “Được tham gia, đóng góp sức mình cho chương trình “Nồi cháo yêu thương” chị em trong chi hội chúng tôi vui lắm, cảm thấy phần nào được san sẻ bớt gánh nặng giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị bệnh. Cứ sáng thứ 7 hàng tuần, chị em trong chi hội đến phiên đều dậy từ 5h sáng chuẩn bị dụng cụ, đi chợ, nấu cháo để đảm bảo 10h có cháo phát cho bệnh nhân”.

Qua hơn 3 tháng thực hiện, đến nay, chị em đã nấu và phát được trên 1.870 suất cháo (tổng số tiền trên 6,6 triệu đồng) đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Kinh phí để duy trì thực hiện chương trình được lâu dài từ nguồn đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm của các chị em phụ nữ trong chi hội và từ nguồn ủng hộ bằng tiền và hiện vật của nhiều tổ chức, cá nhân.

Chị Bùi Thu Huyền, xã Lạc Hưng, huyện Yên Thủy xúc động: "Được nhận cháo dinh dưỡng miễn phí từ tay các chị Hội Phụ nữ, tôi rất xúc động và cảm thấy ấm lòng. Tôi đến đây chăm sóc con gái đang nằm viện, gia đình tôi thuộc hộ nghèo nên những suất ăn miễn phí như thế này đã giúp gia đình tôi đỡ được phần nào trong chi tiêu, ăn uống sinh hoạt trong thời gian con nằm viện. Đây là hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ khó khăn với người bệnh. Rất mong các cấp Hội Phụ nữ có thêm nhiều hoạt động nhân văn, quan tâm và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Nhiều người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện đã quen với việc cứ sáng thứ 7 là được nhận cháo miễn phí của Hội Phụ nữ thị trấn Hàng Trạm. Đặc biệt, tại điểm phát, chị em mang cháo đến từng phòng bệnh, đưa trực tiếp tới tay người bệnh. Những hành động này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với những người đến thăm khám và điều trị bệnh tại đây.

Chị Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm cho biết: Những nồi cháo gửi gắm sự yêu thương, chia sẻ không chỉ kịp thời giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; giúp họ đảm bảo sức khỏe, an lòng điều trị bệnh mà còn là cầu nối gắn kết con người xích lại gần nhau hơn. Trong thời gian tới, Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm tiếp tục thực hiện chương trình, đồng thời vận động sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe”.

Đinh Thùy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video