Nữ doanh nhân - cựu chiến binh Nguyễn Thị Bảo Hiền khát khao chinh phục thị trường quốc tế

19/10/2021
Dám nghĩ, dám làm, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, chịu khó nghiên cứu, đầu tư ứng dụng công nghệ mới, áp dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh,... là chìa khóa giúp người lính – người cựu chiến binh – doanh nhân Nguyễn Thị Bảo Hiền đi đầu trên thương trường, chinh phục thành công trong nhiều lĩnh vực mới mẻ, khó khăn
Doanh nhân Nguyễn Thị Bảo Hiền là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

Sau nhiều năm phục vụ trong quân ngũ, trở về đời thường, chị Nguyễn Thị Bảo Hiền bắt đầu gây dựng doanh nghiệp từ hai bàn tay trắng. Sự mạnh mẽ, tinh thần “thép”của người lính đã giúp chị vững vàng đứng ra làm chủ, tự lo cho mình và gia đình cùng những người đi theo trong quá trình khởi sự kinh doanh.  

Khởi nghiệp từ lĩnh vực làm sạch công nghiệp, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp; sản xuất bao bì công nghiệp, đóng gói,... nữ doanh nhân Bảo Hiền đã xây dựng được một sự nghiệp ổn định với doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Chị tiếp tục tập trung đầu tư, mở rộng, phát triển lĩnh vực mới về sản xuất linh kiện điện tử và xuất khẩu nông nghiệp. Đây cũng là điểm sáng trong sự nghiệp kinh doanh, giúp chị ghi nhiều dấu ấn trên thương trường đầy cạnh tranh trong và ngoài nước.

Đổi mới, sáng tạo, tích cực áp dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh

Trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, nhận thức được những yêu cầu khắt khe của ngành sản xuất này, chị Hiền đã mạnh dạn nhập khẩu các máy đúc mới nhất về sản xuất, đồng thời cử một số công nhân của công ty sang học tập kỹ thuật đúc tại Nhật Bản. Đến nay, công ty của chị đã đạt được thỏa thuận với Công ty sản xuất máy ép nhựa Sumitomo tại Nhật Bản về hỗ trợ nâng cao hiệu quả vận hành máy; trang bị kính hiển vi, các thiết bị đo hiện đại. Với sự đảm bảo về chất lượng sản phảm, công ty của chị hiện đang là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp điện tử nổi tiếng như Canon, Brother, Samsung, Toyota….

Để phát triển kế hoạch kinh doanh, năm 2019, chị Hiền mạnh dạn mở rộng quy mô nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của mình với diện tích trên 5000m2, có 72 máy đúc sản xuất linh kiện công nghệ cao. Chị đã đầu tư cho nhà máy cánh tay robot, tự động hóa dây chuyền, nhờ đó năng suất được cải thiện đáng kể. Toàn bộ máy móc trong nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của chị đều đạt tiêu chuẩn quốc tế 4.0, có độ chính xác rất cao và đáp ứng được nhu cầu khắt khe của các đối tác nước ngoài.

Năm 2020, do tác động của dịch bệnh covid-19, thị trường có những khoảng lặng, bởi vậy chị đã đề ra mục tiêu tranh thủ thời gian này để tập trung nghiên cứu để sản xuất các linh kiện phục vụ cho sản phẩm điện tử thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo thay vì chỉ tập trung sản xuất các linh kiện ô tô, điện thoại như trước.

Nỗ lực đưa nông sản Việt ra thế giới

Để giúp người nông dân giảm thiểu tối đa về rủi ro, thiệt hại trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, chị Hiền đã mở hướng đi mới cho công ty, đó là: làm nông sản sạch để xuất khẩu, đầu tư sản xuất chế biến sâu, với mục đích từ ngoài ruộng đến bàn ăn của khách hàng, bạn bè quốc tế.

Chị đã xây dựng một nhà máy chế biến rau củ quả đông lạnh xuất khẩu (tại Cẩm Giàng, Hải Dương), trang bị hệ thống máy móc hiện đại với công suất 250.000 tấn/năm và đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, cải tạo đất đai. Nhà máy đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm và thu nhập cho trên 100 công nhân và cho gần 500 lao động là bà con nông dân tại địa phương. Đến nay, tổng số vốn công ty của chị đã đầu tư cho Nhà máy chế biến rau củ quả đông lạnh xuất khẩu là 217 tỷ đồng.

Trong quá trình sản xuất hàng nông sản sạch xuất khẩu, công ty của chị đã khẳng định vị trí của mình trên thương trường quốc tế; các sản phẩm được đánh giá cao, chất lượng tốt và đã xuất khẩu đi các nước Nhật, Anh, Đức, Bỉ. Chị đã ký hợp đồng độc quyền với Tập đoàn Nosui của Nhật Bản và đang đàm phán, dự kiến năm tới sẽ tiếp tục chinh phục các thị trường mới như Mỹ, Úc, Tây Ban Nha...

Trong những năm qua, ngoài đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hiền Lê do chị sáng lập, chị còn giữ cương vị Ủy viên BCH Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội nữ Doanh nhân Hà Nội.

Ghi nhận sự đóng góp trong lĩnh vực kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao vị thế và tiếng nói của phụ nữ trong cộng đồng và trong kinh doanh, năm 2018, chị Nguyễn Thị Bảo Hiền được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2020, chị được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba. Chị cũng được nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng khác như  Đại sứ thương mại toàn cầu tại LosAngeles tại Mỹ; Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu tại Philippines,...

Doanh nhân Nguyễn Thị Bảo Hiền là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

Hồng Linh, Btg TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video