Nữ đảng viên trẻ tiêu biểu của Nghĩa Đàn

30/09/2021
Trong chương trình tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu của Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí Nguyễn Thị Thanh được vinh dự là một trong 13 đảng viên trẻ tiêu biểu được vinh danh.
Cô Thanh dạy các em kỹ năng múa, hát

Là một đảng viên trẻ đầy tâm huyết với nghề, với tinh thần "dám nghĩ dám làm" của tuổi trẻ, cô giáo Nguyễn Thị Thanh, đoàn viên chi đoàn Trường mầm non Nghĩa Lâm đã đạt danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu Tỉnh đoàn Nghệ An năm 2020 và được nhận Bằng khen của Bộ giáo dục trong phong trào thi đua ngành giáo dục giai đoạn 2015 - 2020.

Trở thành đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2009 và đảng viên năm 2014, cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã phát huy vai trò xung kích của mình trong phong trào "dạy tốt học tốt", luôn tìm kiếm đổi mới phương pháp dạy học theo chuyên đề "lấy trẻ làm trung tâm" đã phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn tự tin trong mọi hoạt động, hình thành các kỹ năng cần thiết cho trẻ. Những lớp học cô Thanh chủ nhiệm luôn đạt xuất sắc, 100% học sinh lên lớp. Chính vì vậy, từ năm học 2017 - 2019, cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2019 - 2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thanh cho biết: Bản thân tôi là một giáo viên trẻ năng động về chuyên môn thì tôi cố gắng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, với tinh thần yêu nghề mến trẻ tôi luôn cung cấp cho trẻ những kiến thức giúp trẻ hoàn thiện nhân cách của trẻ. Về phong trào Đoàn, tôi luôn là một đoàn viên gương mẫu, những hoạt động của Đoàn tôi luôn tiên phong. Năm 2020 được Bộ giáo dục tặng bằng khen và năm 2021 được nhận danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh.

Với vai trò là tổ trưởng tổ chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Thanh thường tham gia các cuộc họp nâng cao nghiệp vụ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ với các đồng nghiệp về các chuyên đề "dạy tốt, học tốt" để cho các giáo viên trẻ trong trường cùng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Chính vì vậy, trong năm học 2019 – 2020, phong trào thi đua dạy tốt học tốt của trường mầm non Nghĩa Lâm ngày càng nâng cao, tỷ lệ giáo viên đạt giỏi cấp  huyện, cấp tỉnh  của trường ngày càng nhiều. Trường mầm non Nghĩa Lâm đạt tiên tiến cấp huyện và được phòng giáo dục đánh giá cao.

Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường mầm non Nghĩa Lâm cho biết: Cô Thanh là một đảng viên trẻ có năng lực chuyên môn rất là tốt, trong mọi phong trào cô gần như là người đi đầu trong đảng viên trẻ, cô xứng đáng danh hiệu chiến sỹ thi đua yêu nước

Ông Phạm Huy Sơn, phó trưởng phòng Giáo dục huyện Nghĩa Đàn cho biết thêm: Cô Thanh là một giáo viên trẻ nhưng bản thân cô giáo đã có phấn đấu nỗ lực về chuyên môn đạt giáo viên dạy giỏi tỉnh bậc mầm non và nhiều năm qua là cốt cán chuyên môn của bậc học Nghĩa Đàn.

Bên cạnh công tác chuyên môn, trong các phong trào của đoàn thanh niên của chi đoàn trường mầm non Nghĩa Lâm, các phong trào xung kích tình nguyện của đoàn thanh niên huyện, cô giáo Nguyễn Thị Thanh luôn tham gia tích cực, đi đầu trong các phong trào, là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên Nghĩa Lâm nói riêng, thanh niên Nghĩa Đàn nói chung noi theo.

Đồng chí Võ Đức Tùng, Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn chia sẻ: Đồng chí Nguyễn Thị Thanh là một giáo viên trẻ không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn tích cực xung kích gương mẫu trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị dù trong bất cứ khó khăn hoàn cảnh. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh xứng đáng là tấm gương là điển hình tiêu biểu cho lớp thanh niên Nghĩa Đàn tri thức năng động dám nghĩ dám làm. Đồng chí vinh dự được Tỉnh Đoàn tuyên dương là một trong 12 đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021.

Với những thành tích đạt được trong quá trình xây dựng các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua tại trường mầm non Nghĩa Lâm, cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã được tuyên dương là đảng viên tiêu biểu của huyện giai đoạn 2016 - 2020 và đặc biệt trong chương trình tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu của Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí Nguyễn Thị Thanh được vinh dự là một trong 13 đảng viên trẻ tiêu biểu được vinh danh.

dangcongsan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video