Nhiều hoạt động ý nghĩa của các cấp Hội nhân dịp năm học mới

08/09/2020
Trong dịp khai giảng năm học mới (2020-2021), các cấp Hội LHPN trên cả nước đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước
Công trình vui chơi cho trẻ em điểm trường mầm non xã Sơn Thủy, Quảng Ngãi

- Quảng Ngãi: Trao công trình “Khu vui chơi trẻ em” cho điểm trường mầm non

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam, chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Cụm thi đua phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng công trình “Khu vui chơi trẻ em” cho Trường mầm non Giá Gối, xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà. Hoạt động càng trở nên có ý nghĩa khi công trình hoàn thành và được bàn giao vào đúng dịp khai giảng năm học mới.

Sáng 04/9/2020, Cụm thi đua phụ nữ LLVT tỉnh tổ chức chương trình bàn giao công trình cho Trường Mầm non Sơn Thủy. Đây là một trong những điểm trường có điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, thuộc vùng sâu vùng xa của xã Sơn Thủy, các em học sinh chủ yếu là con em dân tộc thiểu số H’re, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi cho các em còn nhiều thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho hoạt động của trường. Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các em, Cụm thi đua phụ nữ LLVT tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong Cụm triển khai xây dựng công trình “Khu vui chơi trẻ em” với số tiền 20 triệu đồng.

Cũng trong chương trình này Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” nhân dịp khai giảng năm học mới, qua đó tặng 19 suất quà gồm quần áo, cặp sách, bánh kẹo và sữa, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Mầm non Giá gối.

Cô giáo Phùng Thị Quyên, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Thủy chia sẻ: Những món quà là nguồn động viên, giúp các em học sinh phần nào vơi bớt khó khăn, an tâm học tập, tạo không khí sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Vĩnh Long: Đồng hành cùng học sinh đến trường

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao 135 suất học bổng (90 suất cho học sinh tiểu học: 500.000đ/suất; 45 suất cho học sinh THCS: 1.000.000đ/suất) và 235 phần quà (tập, bút bi, bình đựng nước, sữa tươi) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập năm học 2020 - 2021 tại 13 điểm Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong tỉnh, với tổng số tiền trên 115 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN tỉnh nhằm động viên, chia sẻ, phần nào khó khăn cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh có điều kiện tiếp tục đến trường. Qua đó, động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên học tập thật tốt, để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thu Hiền ,Tuyết Nga

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video