Ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhận đỡ đầu 100 trẻ mô côi

18/07/2022
Hưởng ứng chương trình” Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh Hải Dương phát động, Ban Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương đã kêu gọi sự chung tay, góp sức của hệ thống các Ngân hàng, các Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng.
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nguyễn Thị Hải Vân trao biển nhận đỡ đầu 100 trẻ cho Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh

Kết quả, đã có 100 trẻ em mô côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các Ngân hàng, các quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh nhận đỡ đầu với số tiền cam kết hỗ trợ 3 tỷ đồng (500.000đ/trẻ em/tháng, với thời gian 5 năm).

Chương trình mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương tại tỉnh Hải Dương đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo, cá nhân. Qua khảo sát, toàn tỉnh có 1.684 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, trong đó có 66 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, 277 trẻ mồ côi mẹ, 1.160 trẻ mồ côi cha, ngoài ra còn 181 trẻ có hoàn cảnh rất khó khăn khác.

Tính đến ngày 30/6, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức lễ phát động, vận động, kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hội viên phụ nữ nhận đỡ đầu 860 cháu với tổng số tiền cam kết hỗ trợ là 19 tỷ 637 triệu 770 nghìn đồng, trong thời gian từ 3 - 5 năm. 

Trong thời gian tới, Hội LHPN Hải Dương sẽ tiếp tục vai trò kết nối huy động nguồn lực hỗ trợ về vật chất đồng thời phân công cán bộ cơ sở thường xuyên đến động viên về tinh thần, đồng hành cùng các em trên bước đường học tập và trong cuộc sống.

Nguyễn Thu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video