Lấy cảm hứng từ chiếc khẩu trang thiết kế túi xách, lan tỏa thông điệp chống dịch

24/08/2020
Có hình dáng giống như một chiếc khẩu trang khổng lồ, XACOVID là chiếc túi xách tiện dụng do chị Đặng Việt Vân Hà (Hà Nội) thiết kế, với mong muốn lan tỏa thông điệp để chung tay đánh bay Covid-19.
Lấy cảm hứng từ chiếc khẩu trang thiết kế túi xách, truyền thông điệp chống dịch Covid-19.

Mùa này, chúng ta đã quá quen với những chiếc khẩu trang. Và ý tưởng thiết kế túi hình khẩu trang như một thông điệp để nhắc nhở cùng nhau đẩy lùi Coivd-19 thực sự là một concept không tồi. Ý tưởng vừa chợt lóe lên, chị Đặng Việt Vân Hà đã bắt tay ngay vào nghiên cứu, tìm kiếm nguyên liệu phù hợp, thiết kế, sản xuất một chiếc túi xách chuyển tải thông điệp tránh xa Covid trong thời gian ngắn nhất.

 

“Mình không chỉ bán túi xách, bởi để mua túi, bạn sẽ tìm tới những thương hiệu lớn. Mình bán tinh thần vui vẻ, với mong muốn lan tỏa thông điệp để chung tay đánh bay Covid-19”

Chị Đặng Việt Vân Hà, sáng lập thương hiệu túi xách XACOVID

 

Xuất xưởng vỏn vẹn trong đúng 10 ngày

"Bắt đầu từ ý tưởng về một chiếc túi xách được làm bằng khẩu trang được sử dụng trong những ngày khắp năm châu đâu đâu cũng nhắc tới Covid-19, bọn mình muốn biến nó thành sản phẩm tiện dụng và ào vào phân tích tỉ lệ, vật liệu, công năng, thiết kế logo sao cho thật ý nghĩa. Rồi lựa chọn, hỏi khắp từ Đông sang Tây để chọn ra phương án tối ưu và ấn tượng nhất. Rất may gặp được đồng đội dày kinh nghiệm, nắm bắt nhanh, ủng hộ ý tưởng vô điều kiện, nên từ khi lên ý tưởng đến khi lô túi đầu tiên xuất xưởng vỏn vẹn đúng 10 ngày. Mười ngày thực sự đáng nhớ!!!", chị Vân Hà nhớ lại.

Chiếc túi xách có hình dáng giống như một chiếc khổng lồ

Mười ngày, là quãng thời gian ngắn để biến ý tưởng thành hiện thực, cũng hồi hộp không biết sản phẩm được đón nhận ra sao? Thông điệp có rõ ràng? Sản xuất dây chuyền cần số lượng lớn, ra được sản phẩm rồi lại lo sao niềm vui đến được với nhiều người, để thông điệp được lan tỏa rộng rãi. Đó là nỗi lo của một người đã gắn bó với công việc văn phòng và làm sách nhiều năm như chị Vân Hà.  

Đầu tiên, đó là sự lựa chọn về chất liệu. Ý tưởng của chị Vân Hà là thiết kế một chiếc túi thời trang, hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh. Chiếc túi có thể sử dụng để đi chơi, đi làm, tập gym, thậm chí để đựng các túi thời trang đắt tiền khác. Vì vậy, cần phải lựa chọn chất liệu để làm túi thật linh hoạt, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Túi được thiết kế đa năng, có hai lớp chống thấm nước, bền, có thể gấp gọn, không nhăn.

Ý tưởng của chị Vân Hà là thiết kế một chiếc túi thời trang, hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh. Ảnh: NVCC

Với kinh nghiệm của người tiêu dùng thế hệ 7x khá bận rộn như mình, chị Vân Hà chia sẻ, một chiếc túi đẹp thôi, chưa đủ. Phải thật tiện dụng. Chính vì vậy, thiết kế của túi với kiểu dáng hình chiếc khẩu trang ấn tượng và cá tính thôi chưa đủ. Chiếc túi còn cần được làm bằng chất liệu có thể bảo quản dễ dàng, có thể giặt hoặc đơn giản dùng giẻ ẩm để lau vết bẩn thông thường. Bên trong túi cần có các túi phụ, phân thành từng ngăn, giúp người dùng giữ đồ vật luôn gọn gàng. 

Nhiều loại vật liệu đã được thử nghiệm, lựa chọn. Cân nhắc kỹ ưu, nhược điểm, cuối cùng, chị Vân Hà quyết định chất liệu chính là cho lớp ngoài của túi là vải polyester chống thấm nước (water repellence), trong tráng PU. Vải lót bên trong sử dụng chất liệu vải không dệt chống thấm. Điểm nhấn đặc biệt nhất của túi là nẹp phản quang xinh xắn, giúp người dùng giữ khoảng cách an toàn khi ra ngoài lúc trời tối.

Lan tỏa thông điệp chống dịch

Dịch Covid-19 ập đến, mang theo nhiều trải nghiệm chưa từng có trong đời người, với bất cứ ai. Và tất nhiên, không ai chào đón Covid-19 với những lo âu, phiền toái và thậm chí cả mất mát. Nhưng mặt tích cực của Covid-19 là mang đến những động lực, những niềm tin để mạnh mẽ hơn, trân quý hơn những giây phút bình yên trong cuộc sống. Có những mùa nhất định phải lùi XA, đó là mùa COVID. Chiếc túi được chị Vân Hà đặt tên gọi XACOVID, như một lời nhắn nhủ, hãy giữ khoảng cách, biết tự bảo vệ mình để lùi xa dịch bệnh.

Với chiếc túi xách được thiết kế độc đáo này, chị Đinh Việt Vân Hà với mong muốn lan tỏa thông điệp để chung tay đánh bay Covid-19.

Bốn mẫu thiết kế túi, với hai màu đen và trắng, có in hình logo mặt cười, logo hình đôi nam nữ vừa dễ thương, vừa mang thông điệp phòng chống dịch ý nghĩa đã được ra đời ngay trong mùa dịch và được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

"Khi chiếc túi đã được đeo trên vai của những khách hàng đầu tiên, điều khiến mình ưng ý nhất chính là sự hào hứng của người sử dụng. Và chẳng hiểu sao, vẫn chỉ là một kích thước nhưng hình như ai đeo cũng vừa, cũng như việc phòng chống Covid-19 hiện tại, ai cũng cần chung tay, để tạo nên sức mạnh của cả cộng đồng, đẩy Covid-19 lùi xa chúng ta". Chị Vân Hà tự hào giới thiệu chiếc túi hình khẩu trang đáng yêu của mình.

 

XACOVID là chiếc túi thời trang chống dịch, có kích thước: 62 x 38cm, được bán với giá 249.000 đồng/chiếc. Nếu mua theo nhóm từ 10 chiếc, 20 chiếc, túi có giá 229.000 và 212.000 đồng/chiếc. Mỗi chiếc túi còn được tặng kèm thêm một chiếc khẩu trang chống giọt bắn. ĐT đặt hàng: 0901760966 hoặc trên page: Xacovid

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video