Lâm Đồng: Đưa phong trào văn nghệ, thể dục thể thao đến với phụ nữ Đạ Tẻh

10/11/2021
Ra đời từ tháng 3/2011, câu lạc bộ (CLB) văn nghệ, thể dục thể thao do chị Bùi Thị Thanh Hà làm chủ nhiệm đã trở thành sân chơi thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại chi hội phụ nữ thôn Xuân Thành, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh. Đầu nhiệm kỳ 2021-2026, chị Hà tiếp tục được bầu làm chủ nhiệm CLB của Hội LHPN xã.
Chị Bùi Thị Thanh Hà (bên phải) đang luyện tập các tiết mục văn nghệ cho hội viên phụ nữ thôn Xuân Thành

Trong 10 năm qua, nhờ phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, của hội cấp trên, sự cổ vũ nhiệt tình của chị em trong CLB, chị Hà đã vượt qua rất nhiều khó khăn để duy trì hoạt động CLB được như ngày nay. Đến nay, CLB có 20 chị em tham gia đều là những người làm nông nghiệp, tuy khó khăn nhưng với tấm lòng say mê ca hát, thể dục thể thao nên các chị em đã duy trì hoạt động đều đặn, thường xuyên.

Những ngày mới thành lập, các thành viên tham gia thường xuyên luyện tập những điệu múa, bài hát truyền thống, tích cực tham gia phục vụ các nhiệm vụ chính trị, văn hóa ở địa phương như: phục vụ ngày hội đại đoàn kết, đại hội Đảng các cấp, các dịp lễ, tết. Đặc biệt, CLB của chị khi tham gia các cuộc thi do xã, huyện tổ chức đều đạt giải cao.

Thông qua những lời ca tiếng hát, các tiểu phẩm với nội dung thiết thực, CLB của chị đã góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị kinh tế của địa phương như: việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc hiếu, hỉ và tổ chức lễ hội; tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, mua bán trẻ em và phụ nữ; phòng chống bạo lực gia đình; an toàn giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…

Chị Bùi Thị Thanh Hà Tâm sự: “Tôi hoàn thành tốt được nhiệm vụ mà Ban chấp hành Hội LHPN xã tin tưởng giao cho đó là nhờ sự quan tâm, động viên, khuyến khích, chung tay khắc phục khó khăn của các thành viên CLB văn nghê, thể thao của Hội LHPN xã và sự nhiệt tình chăm chỉ luyện tập của các thành viên trong câu lạc bộ. Là một người có tính thần trách nhiệm, tôi cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, tốt nhất để tập hợp các thành viên trong mọi tình huống, luôn cổ vũ chị em cố gắng hoàn thành xuất sắc nhất có thể, để có nhiều niềm vui, để phòng trào của hội ngày càng phong phú hơn”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Đạ Pal Phạm Thị Oanh cho biết: “Chị Bùi Thị Thanh Hà không chỉ tâm huyết mà còn nhiệt tình say mê với công việc, từ đó CLB có rất nhiều hoạt động đa dạng, hình thức phù hợp với mọi lứa tuổi, đã giúp cho chị em tại thôn Xuân Thành nói riêng và hội viên toàn xã nói chung, xây dựng được nếp sống đẹp của người phụ nữ hiện đại, có cuộc sống lành mạnh, khỏe về thể chất và tinh thần; giúp chị em có sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy được năng khiếu sở trường, qua đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên”.

 

Trịnh Khuyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video