Kiên Giang: Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái, góp sức sẻ chia với bà con nghèo khó khăn bởi đại dịch

09/09/2021
Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung sinh năm 1972, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đạt Ngọc Ngân, kinh doanh khác sạn là uỷ viên BCH Hội nữ Doanh nhân tỉnh Kiên Giang. Chấp hành nghiêm chủ trương tạm dừng hoạt động kinh doanh, công ty của gia đình chị cũng đóng cửa, khoảng thời gian đó, chị tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội.
Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung chuẩn bị các suất ăn tặng khu cách ly y tế

Hiểu rõ tình hình nhiều hộ gia đình đang thực hiện cách tại các khu cách ly, khu phong toả gặp khó khăn trong cuộc sống, chị Nhung quyết định nấu những suất ăn ấm nóng, đảm bảo vệ sinh, đủ dinh dưỡng để hỗ trợ bà con. Thời gian đầu, khi tỉnh Kiên Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/TTg chị nấu các suất ăn hỗ trợ những trường hợp bán vé số, lao động làm thuê. Đến khi dịch bùng phát, tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/TTg, chị tăng thêm các suất ăn miễn phí hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung, vùng cách ly y tế.

Hàng ngày, chị không quản ngại khó khăn dậy sớm, đi chợ để về cùng gia đình nấu các suất ăn. Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, chị đã tổ chức 06 đợt nấu được trên 2.000 suất ăn miễn phí trao tặng cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn trong khu cách ly, vùng cách ly y tế. Chị còn hỗ trợ tiền mặt, thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện nấu cơm phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mì, rau…) cho các hộ đang tạm trú tại các khu nhà trọ; tổ chức thăm, tặng quà cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Rạch Giá, tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Cùng với đó, chị cũng tích cực hưởng ứng, đóng góp 40 triệu đồng cho phiên chợ 0 đồng và tham gia tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và thành phố Rạch Giá tổ chức.

Không chỉ tự mình làm, chị còn vận động bạn bè, người thân chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Những việc làm thiện nguyện có nghĩa cử cao đẹp của chị Nguyễn Thị Hồng Nhung hơn bao giờ hết đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến đấu với dịch bệnh đầy cam go, thử thách.

Chị Hồng Nhung cho biết, trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục đóng góp công sức và kinh phí để tổ chức nấu những suất ăn nghĩa tình, hỗ trợ các bến ăn từ thiện, góp phần cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

 

Nguyễn Tình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video