Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái”

01/06/2021
Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2021, Hội LHPN Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến“Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái”.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2021 (5/6/2021) “Phục hồi Hệ sinh thái” gắn với hành động hưởng ứng cụ thể, thiết thực, qua đó nâng cao nhận thức, lan tỏa hành động có ý nghĩa góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thông qua cuộc thi khuyến khích, phát triển ý tưởng sáng tạo trong hoạt động bảo vệ môi trường của các cấp Hội thành công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, cuộc thi được tổ chức theo hình thực trực tuyến.

Thời gian dự thi: Từ ngày 1/6 - 20/7/2021

Đối tượng tham gia: Hội LHPN các cấp và các đơn vị trực thuộc

Các vòng thi: Vòng 1: Thử thách vì môi trường; Vòng chung kết: Phụ nữ là một phần của giải pháp

Thể loại dự thi: Bài truyền thông có thể được thể hiện dưới dạng bài viết, album ảnh (có chú thích), infographic, kể chuyện, phim ngắn, video/clip…

Quy định về các phần thi: Nội dung được dàn dựng chất lượng tốt, đúng chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra, nội dung trọng tâm, có thông điệp rõ ràng; bảo đảm thuần phong mỹ tục, không có các hình ảnh, nội dung phản cảm, vi phạm bản quyền; không vi phạm các quy định cấm của Nhà nước. Bài dự thi không được sao chép một phần hoặc toàn bộ từ những bài đã đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các fanpage khác. Nếu sử dụng hình ảnh người khác thì phải được sự cho phép của tác giả và trích nguồn rõ ràng.

Các bài dự thi có chú thích về chủ đề truyền thông và tên đơn vị dự thi.

Một số yêu cầu cụ thể (về kỹ thuật) đối với các loại hình tham dự:

+ Bài viết: không quá 300 từ

+ Infographic: đảm bảo chữ dễ đọc, có hình ảnh/sơ đồ minh họa.

+ Hình ảnh: rõ ràng, sắc nét, có chú thích

+ Clip: chất lượng âm thanh, hình ảnh sinh động, rõ nét, không rung, giật; nếu có người thuyết trình/giới thiệu: phát âm chuẩn và rõ ràng, trang phục lịch sự. Thời lượng: không quá 5 phút/clip, dung lượng không quá 500Mb.

Các tác phẩm vào vòng chung kết phải được nâng cấp, đầu tư cao hơn dựa trên cốt lõi của nội dung đã được thể hiện ở vòng 1 (nếu phát triển từ ý tưởng vòng 1); đối với ý tưởng mới, yêu cầu thể hiện sáng tạo, độc đáo, có tính khả thi.

Giải thưởng:

+ Các bài dự thi gửi về TW Hội được nhận Giấy chứng nhận của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam.

+ Ban Tổ chức sẽ trao: 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 03 giải Nhì và các giải Ba.

Địa chỉ gửi bài dự thi qua hộp thư điện tử: tutevimoitruong2021@gmail.com

 

 

 

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video