Hòa Bình: Chị Nguyễn Thị Hoa – Gương sáng ngành y huyện Cao Phong

21/04/2022
Hơn 20 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều áp lực, vất vả của ngành nhưng bác sỹ Nguyễn Thị Hoa luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Chị không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu y đức mà còn là một tấm gương sáng của ngành y tế huyện Cao Phong.
Chị Hoa (đứng thứ 4 trái sang)

Trong những năm qua, bác sĩ Chuyên khoa II - Nguyễn Thị Hoa, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong đã không ngừng nỗ lực để trở thành người thầy thuốc được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Hoà Bình, y sĩ trẻ Nguyễn Thị Hoa về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc. Đến năm 2000, chị chuyển công tác về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Phong. Sau nhiều năm gắn bó, tận tụy với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2010, Bác sỹ Hoa được bổ nhiệm Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cao Phong, chị đã trải qua nhiều vị trí công tác, như: Trưởng khoa nội, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu.

Trong công việc, chị luôn ý thức học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ thực tiễn công tác, tích cực học tập, nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật mới nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn và phát triển đơn vị. Nay, do sức khỏe, tuổi đã cao, chị không tham công việc lãnh đạo quản lý nhưng dù ở cương vị nào, bác sĩ Hoa cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ noi theo để trau dồi y thuật, rèn luyện y đức.

Năm 2016 đến nay, chị tham gia Ủy viên BCH Hội LHPN huyện Cao Phong, hàng năm, chị cùng chị em trong BCH tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh các Trường THPT trên địa bàn, sức khỏe sinh sản cho chị em hội viên phụ nữ, truyền thông các bệnh theo mùa tại các xã/thị trấn.

Chị Hoa đang chăm sóc bệnh nhân

Ông Nguyễn Thế Vinh, khu 4, thị trấn Cao Phong và bệnh nhân xóm Rú Mới, xã Hợp Phong cho biết, không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa còn là một người rất hòa đồng với đồng nghiệp và niềm nở với bệnh nhân. Chị thường xuyên nhắc nhở bản thân mình và đội ngũ y bác sĩ trẻ cần giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Đặc biệt, trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, dù đã ở tuổi trên 50, nhưng bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hoa vẫn hăng hái dẫn đầu đoàn cán bộ, y, bác sỹ của huyện Cao Phong tham gia hỗ trợ chống dịch tại Hà Nội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, chị luôn sắp xếp công việc hài hòa giữa cơ quan và gia đình để chăm sóc nuôi dạy 2 con gái khôn lớn, trưởng thành.

Hơn 20 năm phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa đã được trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ y tế, của tỉnh và huyện. Nhưng với chị, phần thưởng quý nhất khi chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng chính là niềm tin của bệnh nhân. Đó cũng là kim chỉ nam để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ và người dân, đặc biệt trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.  

Thanh Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video