Doanh nhân nữ kết nối cùng phát triển trong nền kinh tế số

16/08/2022
Chương trình “Kết nối Doanh nhân nữ: Cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số” là một trong những nỗ lực của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ vượt qua các khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, thích ứng với nền kinh tế số và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh thực tiễn mới.
Các chuyên gia, diễn giả tham gia chương trình

Chuyển đổi số đã và đang có tác động ngày càng lớn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn thế giới. Chuyển đổi số mang lại cả cơ hội và những cách thức mới, giúp các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để tham gia vào nền kinh tế toàn cầu. Trước xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp do nữ làm chủ ở Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ để chuyển đổi số thành công. Họ còn thiếu kiến thức về chuyển đổi số, đồng thời chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để bắt đầu áp dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Để hỗ trợ các nữ doanh nhân tự tin tham gia vào nền kinh tế số, ngày 16/8/2022 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam - VWEC, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chương trình #SheMeansBusiness, tập đoàn Meta đã tổ chức Chương trình "Kết nối Doanh nhân nữ: Cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số"

Chương trình thu hút sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của gần 150 đại biểu là đại diện một số cơ quan Bộ, ngành, VCCI, tổ chức quốc tế, đại diện Hiệp hội/Hội/Câu lạc bộ Doanh nhân nữ các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Đại biểu tham dự Chương trình “Kết nối Doanh nhân nữ: Cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số” 

Tại sự kiện, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ về cơ hội, khó khăn, thách thức và giải pháp nâng cao kỹ năng, kiến thức, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ để thích ứng với bối cảnh nền kinh tế số.

Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ vượt qua các khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, thích ứng với nền kinh tế số và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh thực tiễn mới.

Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã nhấn mạnh: "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp để thích ứng với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 có vai trò vô cùng quan trọng đối với chính sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và góp phần thực hiện mục tiêu chung của quốc gia về phát triển nền kinh tế số. Với chương trình #SheMeansBusiness, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ nâng cao kỹ năng kỹ thuật số và kiến thức về tài chính doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ kết nối mạng lưới doanh nhân nữ để hợp tác, hỗ trợ và cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số".

Ông Ruici Tio, Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Meta cho rằng "Chúng tôi rất vui mừng vì những nỗ lực của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam trong việc kết nối các cựu học viên của chương trình #SheMeansBusiness trong suốt 5 năm hợp tác vừa qua, nhiều người trong số đó hiện nay đã bắt đầu hành trình kinh doanh của họ trên nền tảng số. Sự kết nối này sẽ không chỉ tạo cơ hội học tập cho nhiều nữ doanh nhân hơn mà còn đảm bảo tính bền vững của chương trình trong tương lai. Hơn nữa, với xu hướng kinh doanh hội thoại ngày càng phổ biến tại Việt Nam, chúng tôi rất hào hứng được tiếp tục phát triển hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhằm mang tới các cơ hội đào tạo nâng cao hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mạng lưới của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam".

Các nữ doanh nhân tìm hiểu thông tin về Chương trình #SheMeansBusiness

Nhân dịp này, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã ra mắt Cộng đồng Học viên Chương trình #SheMeansBusiness - VWEC với mục tiêu "Kết nối Doanh nhân nữ: Cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số".

Ngay tại sự kiện, phiên kết nối doanh nghiệp cũng đã nhận được nhiều chia sẻ của các đại biểu về các bài học kinh nghiệm, các thực tiễn tốt, những đóng góp, đề xuất từ các doanh nhân nữ, các học viên đã tham gia Chương trình #SheMeansBusiness trong việc vận dụng kiến thức và kỹ năng số, kiến thức tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video