Cuộc thi “Làm sản phẩm tái chế, thay thế, bảo vệ môi trường” của Hội LHPN tỉnh Quảng Trị

04/06/2020
Để phong trào “Nói không với rác thải nhựa” lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và mang lại hiệu quả cao nhất, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc thi “Làm sản phẩm tái chế, thay thế, bảo vệ môi trường”.
Mô hình trang trại thu nhỏ đạt giải đặc biệt của Hội LHPN phường Đông Giang

Được triển khai rộng rãi đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh, Cuộc thi đã nhận được 135 sản phẩm sản phẩm dự thi từ 11 đơn vị, gồm các nhóm sản phẩm: Đồ đùng gia đình; đồ chơi trẻ em, đồ trang trí; đồ phục vụ sản xuất…

100% sản phẩm dự thi được làm từ nguyên liệu là rác thải nhựa, trong đó có những sản phẩm tận dụng rác thải nhựa từ biển như phao nhựa, bọt bin,... Nhiều sản phẩm có tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng vào thực tế cao như làn đi chợ, mô hình trang trại, bản đồ Việt Nam, bộ sản phẩm bộ đồ chơi trẻ em, bộ sản phẩm tranh hoa, giỏ hoa...    

Sau quá trình làm việc công tâm, nỗ lực, Ban tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn trao giải đặc biệt cho Hội LHPN phường Đông Giang, thành phố Đông Hà với sản phẩm là mô hình trang trại thu nhỏ; giải nhất cho đơn vị Liên đoàn Lao động tỉnh đã tận dụng các vỏ nắp chai nhựa làm thành bản đồ Việt Nam.

Sau Cuộc thi, các sản phẩm tham gia tiếp tục được sử dụng vào mục đích tuyên truyền, trang trí,... tại các cơ sở. Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn 80 sản phẩm tặng các trường mm non trên địa bàn để hỗ trợ công tác hoạt động dạy và học.

Chị Hoàng Thị Mỹ Nga – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Giang chia sẻ: “Vinh dự nhận được  giải đặc biệt, chúng tôi càng nhận thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của tổ chức Hội cũng như bản thân mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tham gia gìn giữ, bảo vệ môi trường, hiện thực hóa mục đích của Cuộc thi chung tay giảm thiểu chất thải nhựa, góp phần làm cho tỉnh Quảng Trị  ngày càng xanh, sạch hơn”.

Hội thi “Làm sản phẩm tái chế, thay thế, bảo vệ môi trường” là hoạt động ý nghĩa tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và người dân về chống rác thải nhựa, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học.

Đây cũng là cơ hội tạo sân chơi cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo làm sản phẩm tái chế từ rác, rác thải nhựa phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày trong gia đình cũng như nơi công cộng, góp phần thay đổi hành vi hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua việc sử dụng các biện pháp thay thế như: tái sử dụng túi nilon khó phân hủy, sử dụng các loại túi giấy, túi vải hoặc túi nilon sinh học dễ phân hủy, thân thiện với môi trường…

Thu Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video