Cô gái dân tộc Mường vượt lên số phận nhờ kinh doanh online

18/12/2019
Từ một cô gái dân tộc sinh ra và lớn lên tại một huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, nhờ biết đến kinh đoanh online cùng với đó là sự cố gắng, nỗ lực, giờ đây cô gái dân tộc Mường Phạm Thị Hồng đã có thu nhập ổn định, thoát nghèo.
Phạm Thị Hồng thành công từ kinh doanh online mỹ phẩm Li’Chy

Hồi nhỏ, Phạm Thị Hồng phải đi đào củ ăn qua ngày trên rừng cùng với bố mẹ. Tuổi thơ cô chẳng có ngày nào được ăn cơm trắng, toàn cơm trộn với sắn, ngô khoai hoặc củ rừng.

Sống tại vùng khó khăn 135 tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, cuộc sống không có gì gọi là đầy đủ đổi với cô và gia đình. Bố mẹ đi làm thuê một ngày được 10 nghìn để nuôi 2 anh em ăn học nhưng đến hết cấp 3 bố mẹ cô nói không thể có tiền cho con đi thi đại học huống gì nuôi con đi học. Và cô đã dừng việc học, nghe lời bố mẹ lấy chồng khi tuổi còn 19.

"Vất vả luôn đeo đẳng cuộc đời tôi, đến năm 2013, cuộc sống càng khó khăn hơn, khi tôi sinh em bé. Chồng đi làm xa nhưng cũng không dư dả nhiều, tôi phải nuôi con trong thiếu thốn, mò cua, bắt ốc, hái rau sống qua ngày. Ngôi nhà chòi mà ông bà để lại nhỏ gọn được 10 bước chân. Trời nắng còn có nhà trời mưa thì ôm con nằm hết góc này đến góc kia tránh mưa. Khi con 18 tháng tuổi cả 2 vợ chồng đã bế con đi Hải Phòng làm công ty giày da nhưng thấy gửi con cho người lạ trông không an toàn nên tôi đã gửi con về quê cho ông bà trông giúp.", Phạm Thị Hồng nhớ lại.

Phạm Thị Hồng bên ngôi nhà cũ

Vì hoàn cảnh nên xa con, đi làm, đêm nào cũng khóc, chỉ muốn làm sao kiếm tiền nhanh để về với con. Đi làm công ty được 6 tháng chị tích tiền, mua 1 cái điện thoại sam sung. Thông qua một vài người bạn bán hàng online, chị đã nhắn tin tâm sự và nhờ người ta chỉ bảo, dạy cách bán hàng. Ban đầu, chị đã bán mỡ trăn và cám gạo. Cuộc sống từ đó bận rộn hơn không có thời gian nhớ con. Sau một thời gian bán hàng và đi làm, chị đã trả được số tiền nợ là 70 triệu. Cuộc sống của chị như được lật sang một trang mới, đáng sống và đáng được sống, có tiền gửi về quê cho con, có tiền mua quần áo mặc.

Bước ngoặt lớn nhất giúp chị hoàn thành ước mơ của mình khi đến với mỹ phẩm Li’Chy. Sau khi mỹ phẩm Li’Chy ra mắt như một quý nhân đối với chị. Cán mốc đầu tiên doanh thu gần một tỉ làm chị không tin vào mắt mình nữa và rồi đam mê cứ ăn sâu vào máu. Tính đến thời điểm hiện tại cũng có rất nhiều cấp đại lí và nhà phân phối có được thu nhập cao. Đó là hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời chị khi giúp mình và giúp được nhiều người. Hiện chị có mức thu nhập ổn định một tháng trên 50 triệu.

Ngôi nhà mới khang trang

Dường như mỹ phẩm Li'Chy là hơi thở, là nguồn sống của chị, mang đến cho chị ngày đoàn tụ về với con sớm hơn. 3 năm ăn tết xa nhà. Đó là niềm hạnh phúc nhiều bà bỉm sữa như chị ao ước. Chị dự định cuối năm sẽ mua thêm một chiếc xe ga nữa.

"Tôi được ngày hôm nay là nhờ Giám đốc kinh doanh Thu Thơm và Tổng Giám đốc mỹ phẩm Li’Chy Hồng Huệ luôn dẫn dắt hệ thống tận tình. Nhờ họ mà tôi và bao đồng đội khác đã được xóa sổ nghèo, có những chuyến du lịch, chuyến nghỉ dưỡng thật tuyệt vời. Cảm ơn mỹ phẩm Li’Chy, cảm ơn đồng đội vì không có các bạn sẽ không có thành công của Hồng ngày hôm nay", Phạm Thị Hồng chia sẻ.

doanhnghiephoinhap

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video