Chung tay xây dựng môi trường sống xanh, an toàn, lành mạnh cho cộng đồng

21/07/2021
- Lạng Sơn: Ra quân xây dựng khuôn viên "xanh - sạch - đẹp"
- Lâm Đồng: Lan tỏa phong trào tiết kiệm xanh tới cộng đồng
Cán bộ chuyên trách huyện và hội viên phụ nữ xã tham gia trồng hoa, cây xanh

- Lạng Sơn: Ra quân xây dựng khuôn viên "xanh - sạch - đẹp"

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hữu Lũng đã tổ chức ra quân xây dựng khuôn viên “xanh - sạch - đẹp” tại trụ sở UBND xã Yên Thịnh. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã vận động các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các cấp cơ sở ra quân trồng mới 12 bồn hoa Lan Chi, 2 hàng cây với chiều dài trên 50m và trên 350 cây xanh, cây hoa... với tổng số kinh phí mua giống cây là 5 triệu đồng và 28 ngày công lao động.

Song song với hoạt động ra quân, Hội đã tiến hành khảo sát và tiếp tục hỗ trợ 10 hộ gia đình phụ nữ xây dựng “Thôn xanh - sạch - đẹp”; thực hiện xây dựng hộ gia đình mẫu trong thực hiện xây dựng nông thôn mới; gắn biển 50 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; hỗ trợ xây dựng 15 hố rác nội đồng thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật...

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời góp phần thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Thịnh năm 2021.

                                                                                                                                                    

- Lâm Đồng: Lan tỏa phong trào tiết kiệm xanh tới cộng đồng

Khu dân cư C5 thuộc tổ dân phố 14, phường 3, TP. Đà Lạt nhiều năm liền đạt danh hiệu văn hóa, xanh - sạch - đẹp nhờ ý thức của bà con nơi đây cùng chung tay xây dựng một cộng đồng an toàn, khỏe mạnh. Với sự phát động của Hội LHPN thành phố và bằng những hình thức tiết kiệm đơn giản mà hiệu quả, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn đã thu gom phế liệu, ve chai trong nhà để bán góp tiền làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, chị em phụ nữ còn khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống. Phong trào tiết kiệm xanh nơi đây không chỉ triển khai tới hội viên phụ nữ mà còn được lan tỏa tới hầu hết cộng đồng dân cư.

Mô hình “Tiết kiệm xanh” được Hội LHPN phường 3 phát động và triển khai từ vài năm trước, tổng quỹ thu được từ nguồn tiết kiệm xanh này cho tới nay đã lên đến 45 triệu đồng. Số tiền này dùng để mua thẻ Bảo hiểm y tế cho các hội viên nghèo, khó khăn và làm quỹ sinh hoạt tại các chi hội. Bên cạnh đó, tại xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, mô hình tiết kiệm xanh cũng được lan tỏa rộng rãi và được chị em tích cực tham gia, với số tiền 20 triệu đồng tiết kiệm được từ mô hình này đã hỗ trợ để góp phần xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn và dùng để thăm hỏi ốm đau cho các hội viên khó khăn.

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình tiết kiệm ve chai, ủng hộ phụ nữ nghèo trên địa bàn, Hội LHPN TP. Đà Lạt sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình tiết kiệm xanh để lan tỏa phong trào ý nghĩa này, tác động tích cực đến ý thức giữ gìn vệ sinh, tinh thần tiết kiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong hội viên phụ nữ; góp phần bảo vệ môi trường, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

                                                                        

Hoàng Hương; Bích Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video