Chùm tin hoạt động Hội

18/01/2021
- Đồng Tháp: Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây Xuân Tân Sửu
- Huế: Động viên, hỗ trợ phụ nữ khó khăn di dời tới nơi ở mới
- Bạc Liêu: Tăng thu nhập cho phụ nữ với nghề đan lục bình
Hội LHPN xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò với khẩu hiệu hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu 2021

- Đồng Tháp:  Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây Xuân Tân Sửu

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu 2021, các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp đã cùng đồng hành với 20 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020, trồng hơn 6.000 cây xanh (bằng lăng, hoàng yến, giáng hương) trên 25 km đoạn đường “3 sạch”.

Đây là hoạt động đầu xuân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm gìn giữ môi trường sống trong cộng đồng của các cấp Hội, đồng thời góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

- Huế: Động viên, hỗ trợ phụ nữ khó khăn di dời tới nơi ở mới

Nhằm góp phần giúp bà con thuộc Dự án di dời, giải toả khu vực 1, kinh thành Huế sớm ổn định cuộc sống, đầy đủ vật chất, để tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, Hội LHPN TP Huế đã tổ chức chương trình tặng quà cho 45 hộ nghèo và cận nghèo thuộc Dự án di dời dân cư, giải tỏa Khu vực I di tích Kinh thành Huế (Giai đoạn I) 45 cây quạt máy với tổng trị giá 23 triệu đồng, nguồn tiền được trích từ quỹ Mái ấm tình thương.

Được biết, trong đợt dịch COVID-19 và bão lụt vừa qua, Hội LHPN các phường (Thuận Lộc, Thuận Thành, Thuận Hoà và Tây Lộc) đã kêu gọi nguồn lực từ các nhà hảo tâm, phối hợp với các ban, ngành hỗ trợ hàng trăm suất quà nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá hơn 53 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tới nơi ở mới. Đây là hoạt động thiết thực động viên tinh thần, hỗ trợ san sẻ phần nào những khó khăn của bà con trên vùng đất mới.

 - Bạc Liêu: Tăng thu nhập cho phụ nữ với nghề đan lục bình

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủ công Mỹ nghệ Ngọc Hương của tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan lục bình tại xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long cho 20 hội viên phụ nữ.

Tham gia lớp dạy nghề, các chị được đào tạo để có thể làm ra được các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dây lục bình, đảm bảo chất lượng, yêu cầu.  Sau khi đào tạo xong, công ty Mỹ nghệ Ngọc Hương sẽ cung cấp nguyên liệu cho các học viên làm và sản phẩm sẽ được công ty trả công theo thỏa thuận. Lớp dạy nghề giúp cho hội viên, phụ nữ ở địa phương tranh thủ thời gian nhàn rỗi có việc làm tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng.

Cẩm Trắc, Thuý Hằng, Mỹ Tường

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video