Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng nhân Lễ Giáng sinh năm 2020 tại Nghệ An

14/12/2020
Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020, sáng 13/12, Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đi thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2020 tại Nghệ An.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các thành viên đoàn công tác chúc mừng và tặng quà đại diện Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Giáng sinh

Cùng đi có các đồng chí: Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ; Trung ương Đoàn…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long tại buổi gặp mặt.

Tại chuyến công tác, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng thân nhân Trung sỹ Nguyễn Anh Duy, chiến sỹ phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu IV) - người Công giáo của Giáo xứ Kẻ Gai.

Chia sẻ với thân nhân gia đình liệt sĩ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đất nước và nhân dân sẽ không bao giờ quên được sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ như người chiến sĩ, giáo dân Nguyễn Anh Duy.

Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa hăm hỏi, động viên thân nhân liệt sỹ Trung sỹ Nguyễn Anh Duy

Đến thăm Tòa Giám mục Giáo phận Vinh tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, nhân dịp Lễ Giáng sinh 2020 và đón năm mới 2021, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn chúc Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục Giáo phận Vinh, cùng các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong giáo phận an lành, hạnh phúc, tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Giám mục Nguyễn Hữu Long cho rằng, trong những năm qua, Cộng đoàn tín đồ Công giáo ở Giáo phận Vinh thường xuyên nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành chức năng, nhất là trong phối hợp giải quyết các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của giáo hội và tín đồ, qua đó góp phần làm cho Cộng đoàn tăng thêm niềm phấn khởi, an tâm phụng thờ Thiên Chúa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khẳng định chân lý, người tín hữu tốt cũng là người công dân tốt, Giám mục Nguyễn Hữu Long cho rằng, bà con giáo dân Giáo phận Vinh luôn cùng với người dân và chính quyền sở tại xây dựng đời sống no ấm, hạnh phúc. Làm cho đời sống được no ấm và hạnh phúc cũng là những điều mà Công giáo răn dạy con dân của mình.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng hoa chúc mừng Giáng sinh cho đại diện các linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào công giáo Giáo phận Vinh.

Với những việc làm thiết thực "đẹp trong đạo đức lối sống, đẹp trong bác ái yêu thương", sự đồng lòng của đồng bào Công giáo Giáo phận Vinh đã thực hiện tốt Thư chung năm 1980 và các chương trình mục vụ hàng năm của Hội đồng Giám mục Việt Nam "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc của đồng bào".

Thông tin một số nét nổi bật về tình hình của đất nước trong năm 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong những kết quả đó có sự góp sức to lớn của đồng bào Công giáo Việt Nam nói chung và đồng bào Công giáo Giáo phận Vinh nói riêng. Năm 2020, đất nước ta đã phải trải qua nhiều biến cố và thử thách mang tính toàn cầu như dịch COVID-19, bão lũ. Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong gian khó, Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung cũng như Giáo phận Vinh nói riêng đã tham gia tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các linh mục tại Tòa Giám mục.

Từ việc tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và Phong trào thi đua "Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế"… người đứng đầu MTTQ Việt Nam cho rằng, các vị linh mục, nam nữ tu sĩ cùng đồng bào Công giáo Giáo phận Vinh tiếp tục lan tỏa các giá trị bác ái, yêu thương của Thiên Chúa.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu trong đoàn công tác đã tặng nhiều phần quà cho các vị Giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo Giáo phận Vinh.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video