Chia tay người bạn quốc tế thủy chung với Hội LHPN Việt Nam

30/05/2019
Sáng ngày 30/5/2019, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chia tay vợ chồng ông Joerg Teumer - Đại diện Quốc gia của Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC) tại Việt Nam- cộng tác viên thân thiết của Hội từ năm 2005.

Trong số nhiều chuyên gia, cộng tác viên làm việc với Hội LHPN Việt Nam, ông Joerg Teumer là một người rất đặc biệt với nhiều cái “nhất”: gắn bó với Hội và Việt Nam trong thời gian dài nhất (24 năm ở Việt Nam và 14 năm hợp tác với Hội), giỏi tiếng Việt nhất, làm việc với nhiều ban, đơn vị, nhiều cán bộ trong cơ quan TW Hội nhất.

Trong thời gian cộng tác với Hội, ông Joerg đã hỗ trợ Hội đặc biệt hiệu quả trong mảng hoạt động tài chính vi mô, giúp các hoạt động tài chính vi mô của Hội ngày càng chuyên nghiệp hóa và góp phần giúp Quỹ TYM của Hội trở thành tổ chức tài chính vi mô đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.

Trong thời gian công tác tại Việt Nam, Ông đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huy chương “Vì thế hệ trẻ” của Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh (1989); Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Hội LHPN Việt Nam (2007); Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam (2012); Bằng khen nhiệm kỳ 2012-2017 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam (2017).

Cùng với chồng sang Việt Nam từ 2005, bà Ines Teumer – người bạn đời của ông Joerg đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông Joerg, góp phần gián tiếp cho sự thành công và cơ hội mở rộng các dự án về TCVM của Hội LHPN Việt Nam. Đặc biệt, bà đã trực tiếp hỗ trợ nhiều hoạt động của Hội như dạy tiếng Anh cho cán bộ TYM, tích cực tham gia gây quỹ từ thiện cho phụ nữ và trẻ em nghèo Việt Nam, tham gia đón các đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam sang Đức, My-an-ma, Phi-lip-pin cũng như đón nhiều đoàn từ Đức sang Việt Nam làm việc với Hội.


 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với ông bà Teumer


Phát biểu chia tay, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã cảm động ghi nhận: Cặp bạn đời ông Joerg và bà Ines Teumer đã có nhiều đóng góp lớn, giúp đỡ, hỗ trợ Hội, đặc biệt là trong hoạt động tài chính vi mô. Ông bà đã giúp Hội kết nối với các tổ chức/bạn bè quốc tế ở nhiều nước (Đức, Hà Lan,..). Đặc biệt, Quỹ hợp tác ngân hàng Đức đã hỗ trợ Hội trên 60 tỉ trong triển khai các hoạt động tài chính vi mô, hỗ trợ tập huấn nâng cao năng lực cán bộ Hội nói chung, hoạt động tài chính nói riêng, hỗ trợ các trang thiết bị làm việc, kỹ thuật cho Hội.

Tạm biệt Hội và Việt Nam – nơi ông bà coi như quê hương thứ 2 của mình sau 24 năm gắn bó, ông bà Teumer bày tỏ sự cảm động sâu sắc, lòng cảm ơn chân thành đối với tình cảm, sự trân trọng của Hội LHPN dành cho ông bà; đồng thời tin tưởng vào sự phát triển của Hội LHPN Việt Nam nói riêng, của đất nước Việt Nam nói chung. Ông bà Teumer cũng khẳng định, sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi và hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam khi có điều kiện.

Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết đã trao tặng bà Ines Teumer Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Hồng Minh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video