Chi hội trưởng Phụ nữ là “điểm tựa” của phụ nữ nghèo

31/07/2022
Tuy mới đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Giữa được 2 năm, thế nhưng chị Nguyễn Thị Dung (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ và là “điểm tựa” cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo.
Chị Nguyễn Thị Dung (bên phải) tặng gạo cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, chị Nguyễn Thị Dung được chị em phụ nữ ấp và Hội LHPN xã Hiệp Thành tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Giữa. Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Giữa có 120 hội viên, đa số sống bằng nghề mua bán nhỏ, làm rẫy và làm thuê nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chị Dung đã tích cực vận động chị em tham gia thực hiện các mô hình như: “Không sinh con thứ 3”; hỗ trợ chị em tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi gà, vịt, rau màu; vận động chị em tham gia Tổ tiết kiệm và vay vốn để chăn nuôi, mua bán nhỏ… góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Không ngại cực nhọc, chị còn đến nhà từng hội viên, phụ nữ để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, sau đó đề xuất Hội LHPN xã kịp thời hỗ trợ.

Bằng uy tín của mình, chị còn kết nối được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền trị bệnh, tập, học bổng… cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của ấp. Đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, chị là gương mặt tích cực trong công tác phòng chống dịch ở cơ sở qua các hoạt động như: đi chợ hộ, tham gia Tổ COVID cộng đồng, tham gia trạm y tế lưu động, tuyên truyền gia đình hội viên thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”, hướng dẫn chị em làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ...

Công việc thì nhiều, trong khi thù lao không bao nhiêu, nhưng chị Dung vẫn vui vẻ, sống hết mình, tận lực vì nhiệm vụ, do đó chị được luôn chị em yêu thương, Hội Phụ nữ cấp trên tín nhiệm, từ đó tạo thêm tình đoàn kết gắn bó của chị em trong Chi hội, nâng cao vai trò của tổ chức Hội, đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, giảm nghèo của địa phương.

baobaclieu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video