CEO nữ tâm huyết với thực phẩm chay

01/11/2019
Là một doanh nhân thành công và nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, thời trang gần 15 năm, rồi một ngày đầu tháng 8/2019, nhà hàng chay Hoàng Tú Vegetarian chính thức được ra mắt đánh dấu cho dấn thân tiếp theo của nữ doanh nhân đa tài, giàu đam mê.
CEO Hoàng Thanh Tú - CEO nhà hàng chay Hoàng Tú Vegaterian

Vốn là một tín đồ của chay và cũng đã thưởng thức rất nhiều nhà hàng chay nổi tiếng trến khắp cả nước nhưng khi được một người bạn mời đến thưởng thức món chay tại Hoàng Tú Vegaterian (Tọa lạc tại 37 Huỳnh Thúc Kháng – TP Nha Trang, Khánh Hòa) tôi dường như không khỏi ngỡ ngàng. Đó là một không gian chay đích thực với lối décor tinh tế, từng mảng màu, từng không gian đều được chăm chút tỉ mỉ theo từng chủ đề đưa thực khách vào một không gian thành kính và thiêng liêng. 

Đặc biệt tại đây có tiệc buffet chay theo chủ đề với hàng trăm món ăn khác nhau từ một nguyên liệu được chế biến khéo léo, bắt mắt, đậm chất tự nhiên. Càng ngạc nhiên hơn khi người chủ của không gian chay đó lại là một “người mới” vốn vừa mới chân ướt chân ráo dấn thân vào lĩnh vực thực phẩm chay với đầy sự trải nghiệm và khao khát chinh phục những khách hàng khó tính nhất. 

Nhà hàng chay Hoàng Tú Vegaterian tọa lạc tại 37 Huỳnh Thúc Kháng, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực bất động sản, cơ duyên nào đưa chị đến với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nói chung và thực phẩm chay nói riêng?

Có lẽ nói đến Hoàng Thanh Tú mọi người đều biết và đều nhớ đến mình là một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. 15 năm dấn thân đã mang đến rất nhiều những kinh nghiệm được tích lũy cùng với đó là sự thành công nhất định. Có thể nói đó là những nền tảng rất cơ bản để tôi lấn sân sang các lĩnh vực khác nhau mà không gặp phải nhiều khó khăn bởi tiềm lực về kinh tế có, kinh nghiệm có, mối quan hệ có, và với đó là sự đam mê và không ngừng học hỏi. 

Hoàng Tú Vegetarian là kết quả của sự đam mê và không ngừng học hỏi.

Với lĩnh vực ẩm thực tôi đã có ý định dấn thân từ lâu. Bởi gia đình tôi cũng có truyền thồng kinh doanh. Mẹ tôi khi xưa cũng là chủ một nhà hàng có tiếng tại thành phố Thái Bình. Mẹ mất sớm rất nhiều những dự định còn dang dở và điều đó khiến tôi luôn trăn trở là làm thế nào để thực hiện tiếp giấc mơ của mẹ và ý tưởng nhà hàng chay ra đời. 

Tại sao chị lại chọn mô hình chay để kinh doanh? 

Theo các công trình nghiên cứu khoa học cũng như y khoa phân tích sinh hóa, sinh lý học đã khẳng định rằng ăn chay giúp mang lại cho con người có sức khỏe tốt hơn, những bệnh nhân về tim mạch, ung thư sẽ sống lâu hơn những người ăn thịt. Ý nghĩa sâu xa ăn chay chính là nuôi dưỡng hạt giống yêu thương và từ bi tu dưỡng đạo đức hoàn thiện bản thân giúp tâm an yên.

Nhà hàng chay giúp chị hiện thực hóa ước mơ dang dở của mẹ.

Thực chất, ăn chay sẽ hạn chế việc sát sinh ở cả mình và cả người khác, từ bỏ điều ác để làm điều thiện chính là chân lý theo góc nhìn phật giáo. Ngày nay, việc ăn chay không chỉ đơn thuần giới hạn trong tôn giáo nữa mà đã được cộng đồng quan tâm và chú trọng hơn. Chính với những ý nghĩa như vậy nên tôi chọn mô hình chay để kinh doanh và cũng là món quà dành tặng cho người mẹ quá cố của tôi. Đây giống như là sự hiện thực hóa ước mơ dang dở của mẹ. 

Nhà hàng chay thì có nhiều và tại Nha Trang thực khách có rất nhiều sự chọn lựa, điều gì khác biệt ở Hoàng Tú Vegetarian, thưa chị?

Đại tiệc buffet theo từng chủ đề là sự khác biệt lớn nhất ở Vegetarian. Mỗi một ngày sẽ là một nguyên liệu  được sử dụng để chế biến cho hàng trăm món ăn khác nhau. Điều này đòi hỏi người đầu bếp phải thực sự hiểu được từng nguyên liệu mà họ sử dụng, các công dụng cũng như công thức chế biến. 

Ví dụ, cũng là đậu nành, qua bàn tay tài hoa của đội ngũ đầu bếp Hoàng Tú Vegetarian những món ăn được chế biến với nhiều hương vị khác nhau: đậu phụ kho nấm, đậu hũ chua cay, rong biển đậu phụ chay, đậu phụ kho rau củ, đậu hũ kho chay sả ớt, đậu phụ chiên sả ớt, đậu phụ chiên giàn tan, đậu phụ kho măng chay…. 

 

Mỗi ngày nhà hàng sử dụng một nguyên liệu chính để chế biến cho hàng trăm món ăn khác nhau

Vậy là bạn như lạc vào một thế giới thực phẩm chay giàu bổ dưỡng và nếu không tinh chúng ta có thể khó lòng mà biết được chúng chỉ được sử dụng duy nhất từ một  nguyên liệu và cứ như thế thực khách mỗi một ngày lại được thưởng thức một đại tiệc khác nhau để không bao giờ cảm thấy nhàm chán. 

Quan sát có thể thấy dường như chị có thể nói cả  ngày về thực phẩm chay, về thời trang hoặc về bất động sản mà không biết chán? 

Đúng vậy với tôi mỗi một lĩnh vực mang đến một sự trải nghiệm khác nhau, nó giúp tôi liên tục phải tìm tòi và phát triển để khác với những cái khác trên thị trường. Và khi đã dấn thân vào nó thì tôi luôn cảm thấy đam mê và yêu nó mỗi ngày. Với thực phẩm chay thì tôi có niềm đam mê đặc biệt, được giúp mọi người ăn uống và khỏe mạnh từ bên trong luôn mang lại cho tôi sự hạnh phúc. 

Chị Tú mong muốn tuyên truyền về những lợi ích của thực phẩm chay đến với mọi người và mọi nhà

Hoàng Tú Vegetarian mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng đã tạo được dấu ấn tại Nha Trang, chị có nghĩ sẽ nhân rộng mô hình này ra các tỉnh/thành khác? 

Thật ra tại thời điểm này tôi vẫn chưa có dự định mở rộng mô hình này. Trong năm 2020 tôi muốn củng cố về đội ngũ nhân sự, tiếp tục nghiên cứu để cho ra mắt một thực đơn phong phú, hấp dẫn dựa trên những nguyên liệu mới có lợi cho sức khỏe và cùng với đó là tuyên truyền về những lợi ích của thực phẩm chay đến với mọi người và mọi nhà. Tôi mong muốn mọi người ngày càng ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khỏe và ăn uống chay là một trong những “bí quyết vàng”.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị thành công! 

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video