Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Cần Thơ hỗ trợ người dân nghèo Sóc Trăng có nước sạch mùa hạn hán

15/04/2020
Để giúp người dân có nước sạch sử dụng trong mùa hạn hán, vừa qua, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng phối hợp với CLB Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nước sạch sinh hoạt cho bà con ở ấp KoKo, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Công trình nước sạch hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sử dụng trong mùa hạn hán

Công trình nước sạch này được thiết kế xây dựng theo hệ thống lọc từ các linh phụ kiện như lõi lọc, màng RO, bình áp… Nước lọc sẽ được đi qua lõi lọc, sẽ giúp loại bỏ rong rêu, cặn bẩn, đất cát; loại bỏ Clo, chất hữu cơ dư thừa và các chất khí gây mùi trong nước; loại bỏ các cặn bẩn lơ lửng, các vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng… Nước trở thành nước sạch tinh khiết và uống trực tiếp được mà không cần đun sôi.

Công trình này do đơn vị Karofi thi công với công suất 1 mét khối/giờ, tổng kinh phí xây dựng khoảng 220 triệu đồng do CLB Nữ doanh nhân TP Cần Thơ hỗ trợ. Hệ thống vận hành và cấp nước sạch cho gần 100 hộ dân sử dụng. Sau khi nghiệm thu, công trình đạt chất lượng tốt, đảm bảo điều kiện đưa công trình vào vận hành lâu dài. 

Trong quá trình thi công, chính quyền địa phương đã huy động các hộ dân trong ấp hỗ trợ vận chuyển vật liệu xây dựng và đóng góp phần kinh phí tiền điện và  bảo trì máy lọc, phân công chi hội trưởng phụ nữ ấp KoKo quản lý và vận hành máysau khi bàn giao.

Công trình này đã hỗ trợ người dân được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần giảm khó khăn  trong  mùa hạn hán.

Nguyễn Thị Mỹ Loan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video