Các hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường sống xanh, giảm thiểu ô nhiễm vùng biển

29/04/2021
- Bình Định: Thu hút hơn 600 em học sinh tham gia cuộc thi bảo vệ các hệ sinh thái biển, giảm thiểu rác thải nhựa
- Bắc Kạn: Lễ ra mắt mô hình điểm "Làng quê an toàn - xanh - sạch - đẹp"
Trao giải Nhất vẽ tranh và thi kiến thức “Rung chuông vàng” tại Trường THCS Nhơn Lý

- Bình Định: Thu hút hơn 600 em học sinh tham gia cuộc thi bảo vệ các hệ sinh thái biển, giảm thiểu rác thải nhựa

Vừa qua, Hội LHPN TP. Quy Nhơn đã phối hợp với Hiệp hội Thủy sản tỉnh Bình Định tổ chức hoạt động truyền thông với chủ đề: “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn” năm 2021. Hoạt động được triển khai tại 2 trường THCS Nhơn Lý và TH &THCS Nhơn Châu với 2 phần thi “Vẽ tranh tuyên tuyền” và phần thi kiến thức “Rung chuông vàng” nhằm nâng cao ý thức của học sinh tuyến biển tại xã Nhơn Lý và Nhơn Châu trong việc bảo vệ các hệ sinh thái biển, nguồn lợi thủy sản; phòng chống, hạn chế rác thải nhựa thải ra đại dương, giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển.

Hai trường học đã tổ chức vòng sơ tuyển cho các khối lớp tham gia phần thi “Vẽ tranh tuyên truyền” với trung bình 5 tranh cho mỗi lớp. Qua phần sơ khảo đã có 20 bức tranh vào vòng chung kết, kết hợp thuyết minh ý tưởng về tác phẩm. Phần thi kiến thức thông qua hình thức “Rung chuông vàng” đã mang lại nhiều kiến thức cơ bản cho học sinh về vai trò quan trọng của hệ sinh thái rạn san hô và các hệ sinh thái biển đối với đời sống con người; tác hại và các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa đối với môi trường biển. Cuộc thi đã thu hút trên 600 học sinh tham gia với mục tiêu tác động và nâng cao ý thức của các em cũng như cộng đồng đại phương đối với việc bảo vệ rạn san hô và các hệ sinh thái biển, giảm thiểu rác thải nhựa trong năm 2021.

Kết thúc hội thi, Trường THCS Nhơn Lý đã trao 2 giải Nhất cho em Phùng Bảo Hân về vẽ tranh tuyên truyền với tác phẩm “Hãy bảo vệ môi trường biển đảo” (lớp 8A3) và em Nguyễn Duy Phương với phần thi kiến thức (lớp 6A3); Trường THCS Nhơn Châu đã trao 2 giải Nhất cho em học sinh lớp 8 với tác phẩm “Nước mắt mẹ thiên nhiên” và em học sinh lớp 7 ở phần kiến thức Rung chuông vàng.

 

- Bắc Kạn: Lễ ra mắt mô hình điểm "Làng quê an toàn - xanh - sạch - đẹp"

Sáng 27/4, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Đảng uỷ UBND, Hội LHPN xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, gắn với Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp với chủ đề "Làng quê an toàn - xanh - sạch - đẹp". Tham dự chương trình với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, các đồng chí lãnh đạo của ban, ngành, đoàn thể cùng với hơn 120 đại biểu là thành viên Ban điều hành, thành viên mô hình và hội viên phụ nữ xã Cao Kỳ.

Hội viên phụ nữ nghèo được Hội LHPN hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh

Mô hình được triển khai nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết, trong đó tập trung thực hiện tiêu chí về môi trường và cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, góp phần cùng địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường an toàn - xanh - sạch - đẹp tại các làng, bản, thôn trong địa bàn xã Cao Kỳ.

Sau Lễ ra mắt mô hình điểm, cán bộ, hội viên phụ nữ xã cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi, thông tin tuyên truyền một số nội dung về: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; những quy định về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em… Qua đó, giúp nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh, phát triển.

                                                                                         

27.4.21

28.4.21

 

Ảnh Bình Định:

Ảnh 1,2,3: 

Ảnh 4,5,6: Hình ảnh Hội thi tại Trường TH và THCS Nhơn Châu

Ảnh 7: Bức tranh đạt giải nhất “ Nước mắt mẹ thiên nhiên”

 

Ảnh Bắc Kạn:

Ảnh 1: Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt

Ảnh 2: 

 

 

 

Kim Thương; Ngọc Lan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video