Biến những chiếc hộp đựng đồ vệ sinh thành tác phẩm nghệ thuật

17/07/2022
Bằng cách biến những chiếc hộp đồ mỹ phẩm khi đi du lịch thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật nhỏ nhắn, thương hiệu Cadence đã bán được đến hơn nửa triệu sản phẩm trong vòng chỉ hai năm.
Cadence thành lập năm 2020, là tâm huyết của Steph Hon

Cadence thành lập năm 2020, là tâm huyết của Steph Hon. Cô đã dành nhiều năm nghiên cứu, phát triển một mẫu hộp đựng nhỏ xíu hình lục giác để mọi người dễ dàng đựng đồ khi đi xa nhà. Kể từ khi thành lập, thương hiệu của cô có được độ nhận diện nhất định, phát triển đội ngũ nhân viên 24 người và nhận được 400.000 USD vòng gọi vốn đầu tiên. Gần đây, họ vừa khởi động màn hợp tác với nghệ sĩ Araki Koman, người chuyên vẽ các hình ảnh trang trí lên những chiếc hộp đựng.

Hon vốn là một vũ công và biên tập viên video. Cô ấp ủ ý tưởng xây dựng Cadence từ 6 năm trước. Là một người yêu thích du lịch đó đây, cô nhận thấy rằng việc đem theo những thứ đồ chăm sóc, vệ sinh cá nhân thực sự rất bất tiện. Chẳng hạn mua đồ cỡ nhỏ cho du lịch thì tăng xả rác thải, các chai rỗng để chiết đồ mỹ phẩm mang đil lại thường không chặt và xấu, còn những hộp đựng chuyên dành cho du lịch lại không khiến cô thỏa mãn.

Chính vì vậy cô bắt đầu mong muốn đưa ra một sản phẩm hộp đựng mà khi dùng, nó sẽ khiến cô thích thú và thỏa mãn. Và vốn là một con người thích nghệ thuật, cô muốn đem nghệ thuật đến những đồ vật nhỏ này, giúp nó vừa xinh đẹp vừa có công năng.

Hộp đồ mỹ phẩm như tác phẩm nghệ thuật nhỏ nhắn của Cadence

Trong hai năm rưỡi tiếp theo, Hon tạo hình hơn 200 mẫu hộp đựng, và cuối cùng ưng ý nhất với sản phẩm hộp đựng hình lục giác làm từ nhựa đại dương. Các hộp đựng này có gắn nam châm, do đó nó có thể hít chặt lẫn nhau. Trên đầu hộp đựng cũng có bộ phận giúp xác định được bên trong hộp đựng thứ gì. Và để tiện dụng cho người dùng, có thể dễ dàng bỏ túi, các hộp đựng này được làm với kích thước nhỏ hơn thị trường, 4,5 cm x 3,8 cm và sức chứa là 16g.

Phác thảo ý tưởng là một chuyện, nhưng làm lại là một chuyện khác. 10 kỹ sư đầu tiên mà Hon tìm đến đều nói ý tưởng này bất khả thi. Người thứ 11, Graeme Greenwood, đồng ý làm thử. Và đây chính là trưởng bộ phận kỹ thuật của Cadence.

Giai đoạn sản xuất cũng gian nan không kém. Các nhà máy nói rằng việc tạo các hộp đựng này rất phức tạp, đặc biệt khi Hon muốn làm từ nhựa đại dương. Cuối cùng cô tìm được một đơn vị ở Canada và một đơn vị khác ở Thái Lan sẵn sàng gia công sản phẩm. Khoản kêu gọi vốn ban đầu giúp cô mua được một nhà kho để tùy chỉnh sản phẩm và giao hàng nhanh chóng.

Mặc dù tâm đắc với sản phẩm, nhưng Hon hiểu rằng những chiếc hộp đựng đồ vệ sinh cá nhân, kể cả là được tân trang lại, không phải là một ý tưởng kinh doanh quá hay ho. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt năm 2020, Cadence đã bán được đến hơn nửa triệu sản phẩm, ngay cả khi đối mặt với đợt đại dịch khiến du lịch điêu đứng. Hiện tại giá trên website Cadence là 76 USD cho một bộ 6 hộp.

Ban đầu, mọi người chỉ mua sản phẩm này để đựng kem chống nắng và dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên khi du lịch mở cửa lại, thương hiệu cũng phát triển nhanh hơn vì rất nhiều người muốn đem theo đồ chăm sóc da và thực phẩm bổ sung trong các chuyến đi.

Dự án mới nhất của Cadence hiện nay là một sản phẩm mới không phải hộp đựng, Hon cho biết quá trình thiết kế rất lâu. Nhưng cô nghĩ điều này là xứng đáng, vì khách hàng sẽ nhận ra điểm khác biệt.

Trong thời gian chờ đợi sản phẩm mới, khách hàng có thể tiếp tục vui vẻ với những sản phẩm được Araki Koman, một nghệ sĩ với phong cách tối giản, biến hóa ra nhiều kiểu và hiểu được giá trị của các hộp đựng, theo lời Hon.

diendandoanhnghiep

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video