"Vườn ươm cây giống" mang cảnh quan tươi đẹp tới làng quê Lạc Sơn, Hoà Bình

18/06/2020
Nhằm thực hiện phong trào “Phụ nữ Lạc Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, mô hình "gia đình kiểu mẫu, xóm kiểu mẫu", Hội LHPN huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã thành lập mô hình “Vườn ươm cây giống” tại xã Tân Mỹ.
Mô hình vườn ươm cây giống đã góp phần mang lại cảnh quan tươi đẹp cho làng quê Lạc Sơn, Hòa Bình

Trên diện tích 300m², các hội viên phụ nữ đã cùng nhau ươm giống hoa với những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc như hoa hồng quế, ngũ sắc, mười giờ, hoa sam, hoa mẫu đơn, vàng anh, hoa cúc…. Các thành viên mô hình đã chịu khó tìm hiểu, nghiên cứu cách chăm sóc từng loại giống hoa qua sách, báo, và đi tìm hiểu thực tế tại các vườn hoa giống đã thành công trên địa bàn tỉnh để học tập, áp dụng. Đến nay, mô hình đã ươm được 1.000 cây hoa cúc, 200 gốc ngũ sắc, 50 cây vàng anh, 50 cây mẫu đơn, 50 m² hoa sam, 150 m² hoa 10 giờ, … Ban đầu chỉ đủ số lượng để cung cấp giống cho các mô hình trồng hoa của Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện, giờ đã có nhiều cá nhân và tập thể ở các địa phương khác biết đến và liên hệ mua với số lượng lớn.

Vườn ươm cây giống không chỉ góp phần mang lại cảnh quan tươi đẹp cho làng quê Lạc Sơn mà còn tạo cơ hội để chị em hội viên có thêm thu nhập, phát triển kinh tế một cách hiệu quả.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Lạc Sơn sẽ nhân rộng mô hình này đến các xã khác, góp phần xây dựng các tuyến đường hoa trên địa bàn toàn huyện để chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; đồng thời tạo việc làm thêm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ tại địa phương.

                        

Đinh Thuỳ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video