"Cảm xúc tháng 10: Đi qua mùa bão" của các nữ doanh nhân Việt Nam

28/10/2021
Nhân kỷ niệm 7 năm thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam VAWE (19/10/2014-19/10/2021), chiều 27/10, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức chương trình Tọa đàm "Cảm xúc tháng 10: Đi qua mùa bão".
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (áo dài màu hồng) chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập.

Chương trình tọa đàm được tổ chức kết hợp dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với nhiều điểm cầu tại 28 tỉnh thành.

Tham dự chương trình có bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Bộ Nội vụ, Hiệp hội Nữ Trí thức Việt Nam, ông Kyle F.Kelhofer, Giám đốc quốc gia cấp cao khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Ban Lãnh đạo Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cùng đông đảo nữ doanh nhân VAWE trên khắp đất nước.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (thứ hai, từ phải sang) và Chủ tịch, các Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE)

Nữ doanh nhân kiên cường vượt bão

Năm 2021 là một năm đầy biến động với tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 chưa từng có tiền lệ. Nhiều tỉnh thành tại Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, hoạt động kinh tế, xã hội bị ngưng trệ, ảnh hưởng nặng nề. 

Trong bối cảnh đó, Hội Nữ doanh nhân các tỉnh/thành đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó đã ngày càng vun đắp, nuôi dưỡng tinh thần nữ doanh nhân Việt. Nhiều hội nghị, diễn đàn chia sẻ các giá trị của nữ doanh nhân, nâng cao năng lực chuyển đổi số, đổi mới quản trị doanh nghiệp, ứng biến với khó khăn thách thức... Nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến bán hàng… vẫn được triển khai.

Điển hình như Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh với các Diễn đàn "Lãnh đạo tạo đột phá - Ứng biến để vươn mình", "Nữ doanh nhân trong thích ứng điều kiện bình thường mới", "Vượt qua khủng hoảng cuộc đời"; Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội với Chương trình Tiệc ngoại giao (kết nối doanh nghiệp hội viên với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế); Hội Nữ doanh nhân thành phố Hải phòng với Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm thêu tay – kết nối đào tạo nghề cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ hoàn lương trở lại với cộng đồng. Cùng với đó là những hoạt động ý nghĩa khác đã được Hội nữ doanh nhân các địa phương tổ chức trên cả nước.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) khẳng định vai trò của nữ doanh nhân trong gia đình và xã hội.

Đặc biệt, dù trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hội viên cũng chịu tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh nhưng các nữ doanh nhân vẫn hết lòng sẻ chia nghĩa tình, tiên phong trong các hoạt động đóng góp vào Quỹ vắc xin quốc gia, mua máy thở, thiết bị vật tư y tế, ủng hộ tuyến đầu chống dịch, tổ chức vận hành các Siêu thị 0 đồng giúp đỡ người lao động, cộng đồng khó khăn; chia sẻ tới các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng của dịch như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang… với tổng giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Đối diện với khó khăn, thách thức những "bông hồng thép" của VAWE đã có sự chuyển đổi linh động, thích ứng với tình hình mới, đương đầu và vượt qua khó khăn. Tại sự kiện chào mừng 7 năm ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Diễn đàn "Cảm xúc tháng 10 – Đi qua mùa bão", được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến để cùng kết nối những "xúc cảm" đặc biệt của nữ doanh nhân – những người luôn kiên định, tích cực và sẵn sàng chia sẻ. Đây cũng là dịp các nữ doanh nhân cùng nhìn nhận xu hướng kinh tế và mô hình kinh doanh thay đổi sau giai đoạn khủng hoảng; khám phá cách tiếp cận đột phá, linh hoạt ứng biến với thay đổi.

Chương trình tọa đàm "Cảm xúc tháng 10: Đi qua mùa bão" được tổ chức kết hợp dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với nhiều điểm cầu tại 28 tỉnh thành.

Tham gia tọa đàm là các diễn giả: bà Tô Hồng Trang, Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Digiworld; bà Lê Thị Nam Phương, Uỷ viên Ban thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Sky-line; ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn; ông Vũ Minh Trí, CEO Asim Telecom và bà Tiêu Yến Trinh, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hawee, Tổng giám đốc công ty cổ phần Kết nối Nhân tài.

Các diễn giả cùng chia sẻ về những cảm xúc, tâm thế, góc nhìn của các doanh nhân, đặc biệt là các nữ doanh nhân VAWE khi đất nước vừa chuyển từ trạng thái "zero covid" sang "thích ứng an toàn" với dịch bệnh, khi các doanh nhân, doanh nghiệp đứng trước những thách thức để phục hồi và tiếp tục phát triển… 

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) ra đời ngày19/10/2014, với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Quyết định số 749/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ. Có thể nói, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các nữ doanh nhân Việt Nam, là tổ chức duy nhất có tư cách pháp nhân độc lập; tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam.

Không chỉ ở phạm vi trong nước, tháng 8 2021, VAWE đã chính thức trở thành thành viên thứ 15 tham gia Mạng lưới kinh doanh liêm chính, với sự đồng hành của Chương trình phát triển của Liên hợp quốc UNDP, Đại sứ quán Vương quốc Anh và 14 tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp thuộc nhiều đối tượng, lĩnh vực ngành nghề trên cả nước.

Qua 7 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã phát triển rộng khắp ở cả 3 miền đất nước, với 30 hội viên tổ chức là Hội Nữ doanh nhân của 28 tỉnh thành và hơn 10 ngàn hội viên cá nhân.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video