Đồng Tháp: Tổ trưởng phụ nữ hết lòng vì đời sống hội viên và cộng đồng

15/10/2021
“Năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho đời sống hội viên” là nhận xét của chị Cao Thị Ngọc Nên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh về cô Nguyễn Thị Phụng - Tổ trưởng Tổ phụ nữ 11, khóm Mỹ Thượng
Cô Nguyễn Thị Phụng nhận Giấy khen của UBND TP.Cao Lãnh

Với vai trò là Tổ trưởng, cô Phụng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên (HV) chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và không chỉ vậy, cô còn hết lòng vì đời sống HV và cộng đồng.

Biết được nhiều chị em gặp khó khăn trong việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho gia đình nên nhiều chị chỉ ưu tiên mua cho con cái, cô Phụng đã đề xuất Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thành lập mô hình “Hùn vốn mua BHYT”. Hàng tháng, mỗi thành viên sẽ hùn vào 200.000 đồng để mua BHYT, hộ nào khó khăn được nhận vốn mua trước, nếu tháng nào có 2 - 3 chị khó khăn thì tổ sẽ cho bốc thăm. Các thành viên còn lại được tổ xét cho vay nguồn tiết kiệm của tổ do HV gửi tiết kiệm.

Từ năm 2017 đến nay, tổ đã giúp đỡ cho 22 HV được nhận vốn mua thẻ BHYT với số tiền gần 16 triệu đồng, qua đó đã kịp thời giúp các chị em giảm bớt một phần lo toan trong cuộc sống. Cô Trần Thị Lệ ngụ tổ 68, khóm Mỹ Thượng, phường Mỹ Phú chia sẻ: “Gia đình khó khăn, cô sống cùng 2 người chị đang bị bệnh, không thể làm việc nặng nên cô được ưu tiên hỗ trợ tiền mua BHYT cho mình và 2 chị. Nhờ có BHYT mà 2 chị của cô có điều kiện đi trị bệnh, nếu không có BHYT thì chi phí nhiều lắm, gia đình cô đâu có khả năng”.

Bên cạnh đó, cô Phụng còn chủ động tạo điều kiện cho HV tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Ngoài đối tượng ưu tiên là phụ nữ, cô còn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mỗi năm, cá nhân cô hỗ trợ 100kg gạo, tặng học bổng, vận động cất nhà tình thương... để góp phần cùng với UBND phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong phòng, chống dịch Covid-19, cô cùng HV may khẩu trang vải, mua nước sát khuẩn tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn và cá nhân cô góp phần hỗ trợ thức ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch.

Với những việc làm ý nghĩa đó, cô Nguyễn Thị Phụng được UBND TP.Cao Lãnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 và giai đoạn 2016 – 2021.

baodongthap

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video