Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tiếp xúc cử tri Đồng Tháp

12/05/2022
Sáng nay (12/5), trước Kỳ họp thứ 3, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cùng đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Đồng Tháp đã tiếp xúc cử tri huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
Bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) sáng 12/5

Cùng đơn vị bầu cử số 1 với bà Hà Thị Nga còn có ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Đại biểu Quốc hội Hà Thị Nga và Huỳnh Minh Tuấn tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) sáng 12/5

Cử tri mong qua sông không phải lụy phà

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri tại xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngư, Đồng Tháp) mong muốn chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng cầu, đường để phát triển kinh tế tại địa phương. Đồng thời, đảm bảo đúng tiến độ một số dự án nạo vét lòng kênh để đảm bảo an toàn, môi trường.

Cử tri Đặng Minh Tâm, ấp Long Thái (xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự), cho biết, xã Long Khánh A và Long Khánh B có thế mạnh về phát triển du lịch, do vậy đề nghị xây cầu để thay thế cho phà. Trước mắt, có thể thay thế phà một lưỡi như hiện nay thành phà hai lưỡi để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cùng ý kiến, cử tri Nguyễn Văn Sâm mong muốn các Đại biểu Quốc hội có ý kiến để việc xây dựng cầu nối TP Hồng Ngự và cù lao Long Khánh sớm được triển khai. Bên cạnh đó, ông Sâm kiến nghị cần đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực trước một số trường học trên địa bàn. "Trước trường học là khúc cua nguy hiểm, lại không có biển báo. Cần có biển báo để đảm bảo an toàn cho học sinh. Nếu để khi xảy ra sự cố, vấn đề rồi thì quá muộn", ông Sâm bày tỏ.

Cử tri cũng nêu các ý kiến, băn khoăn liên quan đến các vấn đề về bảo hiểm y tế, vấn đề đuối nước, chậm trả thẻ căn cước công dân. Trong đó, có nhiều người làm thẻ căn cước công dân đã 4-5 tháng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được.

Cử tri phát biểu ý kiến

Tăng cường hoạt động giám sát, quá trình tổ chức triển khai thực hiện, ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt các Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Đồng Tháp, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết, các ý kiến, kiến nghị của cử tri không chỉ riêng của tổ bầu cử số 1 mà ở tất cả các đơn vị bầu cử trên toàn tỉnh Đồng Tháp, trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp.

Nội dung các kiến nghị của cử tri trong toàn tỉnh đã được tổng hợp một cách đầy đủ để báo cáo về Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam. Đối với tỉnh Đồng Tháp, đến nay đã có 11 bộ ngành có văn bản, trao đổi, trả lời trực tiếp các vấn đề cử tri quan tâm.

Theo bà Hà Thị Nga, đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp và huyện Hồng Ngự đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trên tinh thần phát huy một cách tốt nhất những tiềm năng, thế mạnh sẵn có.

Những vấn đề như đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trên tuyến phà, có phà 2 lưỡi, nâng cấp tuyến lộ của xã… đều là những ý kiến thiết thực của cử tri và địa phương cũng đã có những phương án cụ thể để giải quyết những vấn đề này.

Về các vấn đề như phòng chống đuối nước, hướng dẫn điều trị bệnh Covid-19, chậm trả căn cước công dân…, bà Hà Thị Nga đề nghị các cơ quan có liên quan, cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp, đôn đốc để triển khai một cách kịp thời, hiệu quả.

Đối với ý kiến của cử tri về việc xây dựng cầu nối TP Hồng Ngự với cù lao Long Khánh, Đại biểu Quốc hội Hà Thị Nga cho rằng, đây là một mong mỏi hết sức chính đáng cho sự phát triển của địa phương.

"Phía Đoàn Đại biểu Quốc hội, chúng tôi cũng xin được tổng hợp đầy đủ tất cả các nội dung. Trong quá trình hoạt động của Đoàn sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát, quá trình tổ chức triển khai thực hiện, ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sắp tới. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác cung cấp những thông tin kịp thời của lãnh đạo địa phương để Đoàn Đại biểu Quốc hội có những thông tin kịp thời, đầy đủ nhất mang đến diễn đàn Quốc hội nêu lên những vấn đề của tỉnh Đồng Tháp một cách chủ động, quyết liệt", bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Trao tặng 50 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp.

 

Dịp này, bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đã tặng 50 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và mô hình phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp).

Theo: https://phunuvietnam.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video