• Khơi nguồn từ sen

    Sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại ô bình yên của thành phố, nơi có những mảnh ruộng xanh mướt đan xen với sắc hồng dịu dàng của những hồ sen thơm ngát, chị Nguyễn Thị Thu Hiếu, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã nuôi dưỡng cho mình tình yêu với hoa sen từ thuở bé rồi chọn chính loại cây này để sáng tạo, khởi nghiệp. Thương hiệu sen Bảo Liên và câu chuyện khởi nghiệp của chị Hiếu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ.
  • Gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa

    Sử dụng những nguyên liệu sẵn có của Việt Nam để tạo nên những sản phẩm có giá trị, chị Nguyễn Quỳnh Nga đã sáng lập thương hiệu TƯƠI Concept, gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa
  • Rời phố thị về cao nguyên gầy dựng homestay

    Rời bỏ cuộc sống đô thị ồn ào để tìm về nơi vắng vẻ gây dựng homestay, farmstay, những người phụ nữ mảnh mai mà mạnh mẽ đã tìm được hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời.
  • U60 start-up bằng sản phẩm xanh

    "Tôi nghĩ khởi nghiệp có thể dành cho mọi lứa tuổi. Mọi người muốn thay đổi cuộc sống và giúp ích cho cộng đồng xã hội thì không có việc gì khó". Với suy nghĩ đó, ở độ tuổi thất thập, bà Nguyễn Thị Đông (SN 1946) vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo trên hành trình start-up của mình.
  • Người đàn bà “khùng” và câu chuyện huyền tích của người Dao

    Ở thị trấn Sa Pa mù sương có người phụ nữ dành phần nhiều thời gian để tìm hiểu về dân tộc Dao.
  • Đam mê làm đồ handmade

    Đang có công việc rất ổn định, vì quá đam mê làm đồ handmade nên chị Lê Hồng đã quyết định chuyển hướng…
  • Nữ doanh nhân Thủ đô chủ động ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra sản phẩm chất lượng cao

    Vượt qua khó khăn của năm 2020, mục tiêu năm 2021 của các nữ doanh nhân thủ đô là chủ động nắm bắt cơ hội đầu tư ứng dụng công nghệ mới tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, từng bước phát triển doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh hiện đại, hiệu quả.
  • Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống của dân tộc

    Đối với cô gái Họa My, việc quảng bá sản phẩm không đơn thuần là khởi nghiệp, kinh doanh mà còn là cách để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào Pa Cô.
  • Đưa đặc sản lạp sườn gác bếp Bắc Kạn đi khắp mọi miền

    Tập trung phát triển sản xuất lạp sườn gác bếp và nhiều loại đặc sản đại phương theo hướng hữu cơ, chị Đinh Thị Tuyết Nhung và HTX Nhung Lũy đã thu về mỗi năm trên 1 tỷ đồng. Không chỉ tâm huyết với sản phẩm mình làm ra, HTX còn thu hút người tiêu dùng bởi tinh thần bảo vệ môi trường.
  • Giữ nghề bện chổi giữa lòng đô thị

    24 năm gắn bó với nghề bện chổi, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh đã có được một cơ ngơi ổn định và đang hướng tới mục tiêu phát triển nghề truyền thống này giữa lòng đô thị.

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

GƯƠNG CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video