• Bình Định: Khẳng đinh hướng đi của sản phẩm dinh dưỡng "mẹ chăm con gái mới sinh"

    Khởi nghiệp bằng dòng sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng với niềm đam mê, sự quyết tâm, nỗ lực, chị Phạm Thị Bích Kiều (sinh năm 1991, phường Nhơn Phú, Quy Nhơn, Bình Định) đã khẳng định được hướng đi của “Bột dinh dưỡng ngũ cốc Khánh Giang” đến nhiều khách hàng.
  • Thái Bình: Khởi nghiệp thành công từ nghề điện tử, điện lạnh

    Sau nhiều năm bươn trải tìm hướng làm giàu, đến nay chị Vũ Thị Thanh Bình đã mở rộng khu nhà xưởng sản xuất điện tử với 4.000m2.. Chị Bình vui vẻ cho biết: "Nhớ lại hồi đầu nơi đây chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ, thiếu vốn, vất vả trăm bề, may mắn giờ đây đã có quy mô lớn với 150 công nhân làm tại xưởng và hàng trăm lao động vệ tinh".
  • Thành công với thương hiệu thời trang vì phụ nữ Việt

    Lựa chọn sản phẩm ngách là thời trang pijama đồ bộ, sau 6 năm khởi nghiệp Huỳnh Như Store và thương hiệu Mony Bear đã chinh phục đông đảo phụ nữ Việt bằng sản phẩm chất lượng và kiểu dáng mẫu mã phong phú.
  • Câu chuyện khởi nghiệp của nữ sinh Đất sen hồng

    Từ một loài hoa quen thuộc với người Việt, nữ sinh Nguyễn Thị Mai Hương (sinh viên khóa 47, Trường Đại học Cần Thơ) đã tìm tòi, nghiên cứu biến hoa sen thành nhiều sản phẩm nhận được sự đánh giá cao tại các cuộc thi khởi nghiệp.
  • Hòa Bình: Người phụ nữ dân tộc Tày nỗ lực xây dựng thương hiệu cho lợn bản địa Đà Bắc

    Sinh ra và lớn lên tại một tại một xã nghèo, thuộc vùng cao của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, chị Hà Thị Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã đa ngành nghề Tâm Cương - đã xây dựng thương hiệu cho lợn bản địa. Chị đã lập chuỗi liên kết từ chăn nuôi, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm cho Hợp tác xã và bà con nhân dân tại địa phương.
  • Thực hiện ước mơ, cô gái 25 tuổi bỏ phố về núi rừng Đạ Tẻh

    Sau một lần về nhà người bạn ở vùng rừng núi Tây Nguyên, Thu Hiền đã tìm thấy được ở đây điều mà mình luôn mong muốn. Cô quyết định sẽ ở lại và lập nghiệp.
  • Bước chuyển ở Mường Khương

    Đang vụ thu hoạch chè, doanh nghiệp chè Cao Sơn (Mường Khương, Lào Cai) gần như không có thời gian trống. “Chỉ cần có hàng, không sợ không có đơn”, chị Hà Thị Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mường Hoa, chuyên chế biến chè Ô Long ở Mường Khương bảo.
  • Đam mê sáng tạo, nâng tầm lụa Việt

    Bằng đôi tay tài hoa, khéo léo, khối óc không ngừng sáng tạo, nghệ nhân Nghiêm Thị Thu Hương đã thiết kế nhiều sản phẩm chất liệu độc đáo từ lụa tơ tằm, vải lụa rất tinh xảo, kỳ công từng họa tiết, đường kim mũi chỉ cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ, nâng tầm giá trị sản phẩm lụa truyền thống làng nghề Vạn Phúc.
  • Áp dụng công nghệ đưa bún cá rô đồng quê hương vươn tầm quốc tế

    Mạnh dạn đưa công nghệ hiện đại của Nhật Bản vào quy trình sản xuất, nữ giám đốc tại Hải Dương đã tạo ra được các sản phẩm bún, mỳ ăn liền từ cá rô đồng đạt tiêu chí chất lượng cao, phát triển thương hiệu lớn mạnh ở trong nước và trên thị trường quốc tế.
  • Bỏ nghề lương cao, nâng tầm giá trị giò chả Ước Lễ của quê hương

    Dùng công nghệ hiện đại để duy trì và phát triển nghề truyền thống là bước đi táo bạo của chị Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1989). Vượt qua nhiều ý kiến, chị cùng chồng là “Nghệ nhân quốc gia” Hoàng Xuân Toàn quyết định nâng tầm giá trị của giò chả Ước Lễ đất Hà thành.

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video