Phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh hướng tới người tiêu dùng

- Đà Nẵng: Tập huấn “Kỹ năng khám phá khách hàng và tạo ra giá trị ưu việt cho sản phẩm”
Tiếp tục thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp với chuyên đề “Kỹ năng khám phá khách hàng và tạo ra giá trị ưu việt cho sản phẩm” cho các cá nhân, nhóm phụ nữ, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình kinh tế do nữ làm chủ có ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp khả thi tại các quận/huyện.
Tại lớp tập huấn, các học viên được diễn giả Trương Thanh Hùng, Giám đốc điều hành FINNO Group, Chuyên gia huấn luyện và cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cung cấp các kiến thức về phân khúc khách hàng, phân tích khách hàng; thiết kế giá trị vượt trội và tuyên bố giá trị. Bên cạnh đó, các học viên được tổ chức làm việc theo nhóm, thực hành các kỹ năng mô tả chân dung khách hàng mục tiêu, thiết kế các giá trị ưu việt cho sản phẩm của mình.
Thông qua lớp tập huấn chị em có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết về khách hàng để áp dụng vào việcthu hút, mở rộng khách hàng trong quá trình khởi nghiệp,khởi sự kinh doanh thực tế.
- Sơn La: Phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sơn La năm 2019
Cục cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công Thương, Hội LHPN tỉnh, Cục quản lý thị trường tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sơn La năm 2019 cho gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Khoa học – Kỹ thuật, Liên minh Hợp tác xã, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố.
Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sơn La năm 2019
Các đại biểu tham gia tập huấn đã được cung cấp các nội dung về: Những quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng, trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời được trang bị nội dung tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn, mua sắm tiêu dùng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của mình, hướng dẫn cách giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, các hành vi bị cấm. Tuyên truyền những hành vi gian lận thương mại xâm phạm quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng điển hình trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng cách phân biện hàng nhái, hàng giả, phân biệt thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.