Video

Phụ nữ Hà Nam hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em

16/10/2020
Thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hòa cùng không khí phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội LHPN tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới hội viên, phụ nữ trong tỉnh.
Hội LHPN huyện Kim Bảng trao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngay từ đầu năm 2020, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển” và quyết tâm chính trị cao nhất, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc trong tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng, thống nhất ký kết giao ước thi đua với 05 nội dung trọng tâm, 03 nhiệm vụ thường xuyên được cụ thể hóa trong 40 chỉ tiêu thi đua. Những kết quả cụ thể:

Đối với cấp tỉnh, Hội LHPN đã tổ chức ra mắt và tập huấn kiến thức cho 30 thành viên trong đó có 20 phụ nữ khuyết tật tham gia mô hình “Phụ nữ khuyết tật tự lực” tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên; Vận động nguồn lực thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 78,5 triệu đồng.

Cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh Hà Nam hưởng ứng chương trình gom sách cũ tặng trò nghèo

100% đảng viên cơ quan Hội LHPN tỉnh thực hiện tiết kiệm ủng hộ phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Tổ chức gặp mặt, biểu dương, giao lưu văn nghệ cán bộ Hội chuyên trách cấp tỉnh, huyện, gặp mặt các thế hệ cán bộ Hội các thời kỳ. Qua đó đã biểu dương và tặng bằng khen cho 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, tặng quà cho 90 cán bộ chi hội tiêu biểu, 90 suất quà cho cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ với tổng số tiền là 243 triệu đồng.

Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, đơn vị trực thuộc đã khai thác nguồn lực, phối hợp với ngành chức năng cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 06 mái ấm tình thương, giúp đỡ 381 hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế với tổng kinh phí trị giá 635 triệu đồng.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ

Rất nhiều hành động thiết thực đã được các cấp Hội LHPN tỉnh Hà Nam lựa chọn thực hiện, nhiều hành động cao đẹp được nêu gương, có sức lan tỏa trong cộng đồng, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, lập thành tích kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đồng thời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ và trẻ em.

Trần Hiền – Hội LHPN tỉnh Hà Nam

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả