Video

Lào Cai: Cán bộ nữ Phòng Nội vụ Bắc Hà vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

23/11/2021
Với thâm niên hơn 22 năm công tác, gắn bó tại huyện vùng cao Bắc Hà, bằng những nỗ lực phấn đấu, cống hiến của cá nhân, mới đây, chị Phạm Phương Thảo (sinh năm 1969), Phó trưởng phòng Nội vụ huyện vùng cao Bắc Hà đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Có nhiều nỗ lực trong quá trình công tác, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Chị Phạm Phương Thảo - Phó trưởng phòng nội vụ huyện Bắc Hà (Lào Cai)

Chị sinh ra và lớn lên tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, tính đến nay đã có thâm niên hơn 22 năm gắn bó, công tác tại huyện vùng cao Bắc Hà, từng đảm trách nhiều cương vị trọng trách khác nhau, từ chuyên viên đến cán bộ lãnh đạo quản lý. Năm 1999, chị làm cán bộ tại Công ty vật tư nông nghiệp tỉnh Lào Cai thuộc trạm vật tư nông nghiệp huyện Bắc Hà, gắn bó ở đó hơn 8 năm sau đó được điều chuyển về Phòng thanh tra huyện 3 năm. Đến tháng 10/2010, được cấp trên tin tưởng, chị được điều động về Phòng nội vụ huyện Bắc Hà và gắn bó, công tác đến nay đã hơn 12 năm.

Hiện tại, chị Thảo đang phụ trách tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và thường trực UBND huyện Bắc Hà 3 nội dung chính gồm: Công tác cải cách hành chính (CCHC), công tác thi đua khen thưởng và công tác văn thư lưu trữ. Với công tác CCHC và thi đua khen thưởng, chị Thảo luôn xác định bản thân cần bám sát chỉ đạo của cấp trên, chú trọng tuân thủ đúng các quy định của nhà nước, nhất là công tác tham mưu cần được thực hiện hiệu quả, kịp thời.

Từ thực tiễn công tác với những nỗ lực phấn đấu của mình, hàng năm chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và năm 2013, chị vinh dự được UBND tỉnh Lào Cai trao tặng Bằng khen.

Để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, theo chị Thảo: “Trong bất cứ công việc gì, lĩnh vực gì, nhất là khi đang công tác trong ngành nội vụ, bản thân cần xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của cá nhân, sau đó xây dựng các phương án, giải pháp thực hiện khả thi để triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, thời gian công việc; Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước công việc được giao; Tiếp đó là công tác đôn đốc cơ sở, kiểm tra, hướng dẫn cơ sở cần được thực hiện sâu sát, thường xuyên, trách nhiệm để nâng cao chất lượng thực hiện tốt các nhiệm vụ chung…”.

Đến nay, công tác thi đua khen thưởng của huyện đã được thực hiện khá bài bản, từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện và biểu dương thêm nhiều gương cá nhân, tập thể điển hình góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh xã hội địa phương. Trước đây công tác CCHC còn nhiều lúng túng nhưng sau khi được tập huấn hướng dẫn tỉ mỉ, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn của huyện đã có nhiều chuyển biến, đã có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng...

Công tác cải cách hành chính của huyện Bắc Hà chuyển biến tích cực. (Ảnh chụp tại bộ phận một cửa thị trấn Bắc Hà)

Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Có nhiều nỗ lực trong công tác, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, chị Thảo cảm thấy rất phấn khởi, tự hào bởi những nỗ lực, phấn đấu của cá nhân đã được Nhà nước, Chính phủ ghi nhận, biểu dương. Đây sẽ là động lực để chị tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Phòng Nội vụ huyện Bắc Hà, chị Thảo còn đảm trách cương vị chủ tịch Công đoàn cơ quan và được đồng nghiệp quý mến, tin tưởng, nhận xét là cán bộ lãnh đạo nữ vừa có tâm vừa có tầm, có lối sống giản dị, gần gũi, giàu tình cảm và hay giúp đỡ đồng nghiệp trong mọi công việc chuyên môn.

Những lời nhận xét, đánh giá chân thành từ đồng nghiệp, từ cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Bắc Hà, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là sự ghi nhận “xứng đáng” cho những nỗ lực vượt khó, cống hiến của chị Phạm Phương Thảo, cũng tiếp thêm động lực để chị tiếp tục gắn bó, cống hiến, có thêm những đóng góp thiết thực hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương Bắc Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh.                                                

Khuất Linh

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả