Video

Bắc Kạn: Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

16/10/2020
Sáng 15/10, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Đ/c Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh tại Lễ kỷ niệm

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn; đại diện lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh và thành phố Bắc Kạn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bé, các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, UVBCH Hội LHPN tỉnh các thời kỳ, UV BCH Hội LHPN tỉnh khóa VIII; cùng với sự tham gia của hơn 100 hội viên phụ nữ, mô hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Diễn văn kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam đã ôn lại truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam; Đồng thời khẳng định: Những năm qua, phụ nữ Bắc Kạn đã có nhiều phong trào, hoạt động mang đậm dấu ấn, đã xuất hiện những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần tô thắm truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương anh hùng. Các phong trào phụ nữ tỉnh, hoạt động của tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương; thể hiện rõ nét vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ. 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Với phương châm hướng về cơ sở, quan tâm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức hội, các cấp Hội LHPN đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được các cấp, các ngành đánh giá cao. Qua đó, đã có hàng trăm phụ nữ năng động, sáng tạo trong lao động, công tác, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị em đã chủ động cùng các thành viên gia đình tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình hòa thuận, hạnh phúc, quan tâm chăm sóc cha mẹ già, nuôi dạy con phát triển toàn diện góp phần phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. 

Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, phong trào phụ nữ toàn tỉnh được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao, vinh dự được Đảng và Nhà nước, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh... tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn khẳng định, trong sự phát triển của tỉnh có đóng góp không nhỏ của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò, chủ động tham mưu với cấp ủy để tổ chức nhiều hoạt động; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của phụ nữ nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo và nâng cao vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực; Sáng tạo, trách nhiệm, lan tỏa, dẫn dắt và hỗ trợ các chị em phụ nữ khác cùng tiến bộ, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn thừa ủy quyền của Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 02 đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Đoàn TNCS tỉnh, đại diện cho 44 cá nhân có nhiều đóng góp và cống hiến cho phong trào phụ nữ.

Ngọc Lan

MÔ HÌNH HAY

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về chuyên đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019

  • Chuyên đề thực sự cần thiết
  • Cần tuyên truyền rộng hơn về thực hiện chuyên đề
  • Ý kiến khác
Xem kết quả