Tổng kết và Trao giải “Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế”

16/04/2021
Gần 2.000 chị em phụ nữ được truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh. Bên cạnh đó là sự 1 tỷ đồng được trao tài trợ cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật nhất trong năm 2020 vừa qua.
Bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao giải nhất cho các chị em tham gia cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh”

Vào ngày 15/4 Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải "Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế" năm 2020. Đây là chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe", do hai bên thực hiện từ năm 2006 đến nay, nhằm thực hiện thực hóa mục tiêu phát triển thiên niên kỷ số 5 của Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới.

Chị Nguyễn Thị Hồi - Hội viên Hội PN tỉnh Thanh Hóa đoạt giải nhất với ý tưởng cửa hàng tạp hóa

Tại buổi tổng kết và trao giải, bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu: "Kết quả của chương trình thí điểm 10 tỉnh năm 2020 sẽ là động lực để chúng ta mở ra chương trình năm 2021 trên diện rộng, tiếp cận được nhiều hội viên phụ nữ hưởng lợi. Và cũng góp phần làm căn cứ để Hội đưa ra trong quá trình xây dựng các tiêu chí có lồng ghép giơí cho Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025".

Bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Lễ Tổng kết và Trao giải “Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế”

Chương trình "Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế" hướng đến khơi dậy các tiềm năng bất tận bên trong của chị em phụ nữ, xây dựng sự tự tin, trao cơ hội  để họ chủ động đeo đuổi đam mê và viết nên câu chuyện của chính mình.

Khi phụ nữ có được sự tự chủ kinh tế, họ sẽ chủ động hơn trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.

Đại diện Hội LHPN tỉnh Bến tre và Hà Nam nhận bằng khen thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình “Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế”

Phó Tổng Lãnh sự Vương Quốc Anh tại TP.HCM trao giải nhì cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh”

Bà Trương Thị Thu Thủy - Trưởng ban Gia đình Xã hội Hội LHPN VN trao giải Ba "Ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh”

Năm 2020, chương trình "Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế" đã truyền cảm hứng và mang đến các lớp đào tạo, trang bị kỹ năng kiến thức khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành, với 5 mô hình kinh doanh phổ biến tại nông thôn như: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Từ đó 60 dự án tiêu biểu đã được lựa chọn để vinh danh với nguồn vốn 1 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam, thì: "Các giải thưởng xuất sắc nhất được trao tặng cho những dự án rất thực tế và bình dị, nhưng đó đều là tâm huyết từ ước mơ, ấp ủ hoặc là cả quan sát, nhanh nhạy, nắm bắt thị trường xung quanh của chị em phụ nữ"...

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam và bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác chương trình “Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế”, cam kết tiếp tục đồng hành hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ VN làm kinh tế đến năm 2025

Trong năm 2021, chương trình "Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế" tiếp tục tiếp cận chị em phụ nữ ở mọi miền đất nước với 2 điểm mới:

Chương trình sẽ khởi động thêm lớp đào tạo giảng viên nguồn cho cán bộ Hội LHPN tại 20 tỉnh thành để nhân rộng mô hình nhanh chóng. Đồng hành cùng Google WomenWill triển khai khóa học trực tuyến "Phụ nữ Tự tin Làm Kinh tế" qua Youtube, với 175 khóa học trong 8 tháng, mang đến các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng kinh doanh và quản lý tài chính cơ bản cho phụ nữ cả nước. Đăng ký khóa học tại: https://bit.ly/Dangki PhunuViettutinlamkinhte

Khách mời Trần Thị Như Hoa - chủ xưởng may người khuyết tật Hoa Như Fashion chia sẻ và truyền cảm hứng về phụ nữ tự tin làm kinh tế trong phần tọa đàm

Các đại biểu và hội viên PN tươi vui hồ hởi tại sự kiện

https://phunuvietnam.vn/

Video