Quảng Ngãi: Hội phụ nữ hỗ trợ các gia đình cách ly y tế thu hoạch nông sản

17/08/2021
Tổ chức thu hoạch lúa, hoa màu, mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm là những hoạt động được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi giúp đỡ người dân thuộc diện F1, F2 đang phải cách ly y tế tại khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Thu hoạch rau lang cho các gia đình ở vùng bị phong tỏa

Thời gian này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Bình Sơn thuộc diện F1, F2 phải thực hiện cách ly để phòng, chống dịch theo quy định. Trong khi đó, lúa ngoài đồng của nhiều gia đình đã đến thời điểm thu hoạch vụ Hè Thu. Vì vậy, nhiều hội viên phụ nữ trong huyện đã xuống đồng giúp nông dân thu hoạch mùa vụ. Trong quá trình lao động, các hội viên phụ nữ thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Hơn 2 sào lúa của gia đình chị Phạm Thị Đoàn ở thôn Phước Bình, xã Bình Nguyên đã chín vàng và đến ngày thu hoạch. Tại đây, có một số nơi, lúa bị ngã do những đợt gió dông, nhưng vì thuộc trường hợp phải cách ly tại nhà để phòng chống dịch Covid-19 nên chị Đoàn không thể ra đồng để thu hoạch. Trong tình cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập", Ban chấp hành hội phụ nữ xã cùng với chi hội phụ nữ thôn Phước Bình có trên 10 chị em giúp đỡ gia đình chị Đoàn thu hoạch lúa và giải quyết việc đồng áng.

Chị Đoàn chia sẻ: "Chồng tôi bị đi cách ly tập trung, tôi và đứa con nhỏ đang cách ly tại nhà nên tôi không thể ra đồng thu hoạch lúa, nhưng nhờ sự chung tay, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn của chị em phụ nữ nên gia đình tôi yên tâm khi cách ly tại nhà".

Chị Nguyễn Như Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Nguyên, cho biết: "Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng chị em hội viên phụ nữ cùng nhau giúp gia đình chị Đoàn thu hoạch, vận chuyển lúa về nhà cho gia đình. Đồng thời, tiếp tục rà soát các hộ đang thực hiện cách ly tại nhà, giúp đỡ họ thu hoạch lúa".

Không quản thời tiết khắc nghiệt của mùa hè, những ngày qua, các hội viên phụ nữ còn làm tốt nhiệm vụ thu hoạch cây rau màu, bán rau giúp người dân vùng phong tỏa, chăm lo đàn gia súc, vật nuôi cho những hộ gia đình đi cách ly.

Chị Trịnh Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trung, cho biết: "Nhiều gia đình thuộc diện F1 phải thực hiện cách ly tập trung nên chị em hội viên hỗ trợ các gia đình đang thực hiện cách ly thu hoạch nhanh gọn toàn bộ 300 mét vuông dưa gang, 400 mét vuông rau lang. Bán giúp rau màu như đậu bắp, cải, mồng tơi… cho người dân trong vùng phong tỏa ở thôn Đông Thuận, xã Bình Trung".

Không chỉ ở xã Bình Nguyên, Bình Trung, nhờ sự hỗ trợ của tổ chức Hội phụ nữ, nhiều gia đình hội viên ở các địa phương khác cũng đã được giúp đỡ thu hoạch nông sản, từng bước vượt quá khó khăn.

Cùng đó Hội phụ nữ luôn tiên phong trong việc hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng trao những suất quà bằng tiền và hiện vật như gạo, mì tôm… cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Việc làm của các chị nhằm tiếp thêm sức mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng để cùng nhau vượt qua khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Chị em hội viên phụ nữ thu hoạch lúa giúp gia đình chị Phạm Thị Đoàn

Được biết, những ngày qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Bình Sơn đã trực tiếp tham gia hỗ trợ bếp ăn khu cách ly của tỉnh, huyện trung bình mỗi ngày từ 10-12 chị. Hội Phụ nữ các xã, thị trấn còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 về nhu yếu phẩm sữa, chanh, các loại gia vị cho vùng bị phong tỏa trên địa bàn huyện hơn 4 triệu đồng.

Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" Hội phụ nữ đã tăng cường vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp đóng góp các loại nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ cho đồng bào TPHCM, tổng trị giá trên 77 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn, bày tỏ: "Do mang ý nghĩa thiết thực, đáp ứng kịp thời, đúng, trúng nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành nên phong trào giúp nhau việc ruộng, việc vườn đã nhận được sự quan tâm, đồng tình, hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ tham gia giúp công lao động".

Theo chị Nguyễn Thị Thúy, những việc làm ý nghĩa này đã thể hiện được tinh thần đoàn kết trong phong trào giúp đỡ hội viên đang thực hiện cách ly y tế, có hoàn cảnh khó khăn tạo được lòng tin góp phần giúp hội viên phụ nữ tự tin, vượt qua khó khăn với niềm tin mãnh liệt quê hương Bình Sơn nói riêng, tỉnh ta và cả nước sớm chiến thắng đại dịch.

https://phunuvietnam.vn/

Video