Nữ trung úy công an "bé hạt tiêu" với thành tích khủng

23/04/2022
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, thành tích học tập ấn tượng và tinh thần nhiệt huyết, Trung úy Nguyễn Nhật Linh (sinh năm 1999) - cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã xuất sắc trở thành một trong 20 "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu" năm 2021.
Trung úy Nguyễn Nhật Linh tham gia hiến máu nhân đạo

Năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định trao tặng Giải thưởng "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu" cho 20 gương cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an trên các lĩnh vực công tác.

Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong số các gương mặt tiêu biểu được biểu dương, Nguyễn Nhật Linh là một trong những "bóng hồng" nhỏ tuổi nhất.

Được biết, ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường Nhật Linh đã được nhiều người biết đến với thành tích học tập khủng và là một tấm gương hoạt động đoàn nổi bật. Cụ thể, tổng kết 4 năm học, Nguyễn Nhật Linh đạt danh hiệu học viên xuất sắc toàn khóa học, là thủ khoa đầu ra cao nhất niên khóa 2017-2021 và là một trong 4 học viên được phong vượt cấp bậc hàm Trung úy khóa D43 của Học viện Cảnh sát nhân dân. Nữ sinh này cũng là một trong 87 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Trong thời gian theo học tại Học viện, Nhật Linh đã tham gia hầu hết các phong trào do Học viện, khóa và liên chi đoàn tổ chức. Trong đó, có nhiều hoạt động, phong trào nổi bật, thể hiện được tuổi trẻ năng động, sáng tạo, lòng nhiệt huyết của học viên Học viện Cảnh sát nhân dân nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Là Bí thư chi đoàn, Bí thư Chi bộ 2-D43 Học viện Cảnh sát nhân dân, bản thân Linh đã luôn chủ động, tích cực phối hợp xây dựng các hoạt động kế hoạch, tổ chức các chương trình thường niên, xuyên suốt cho Đoàn viên thanh niên Học viện như: Tổ chức chương trình “Ước mơ màu xanh” chào tân sinh viên các khóa D44, D45, D46; tham gia chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”; phối hợp Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức các ngày hội hiến máu nhân đạo, chương trình “giọt máu nghĩa tình”…

Cùng với đó, cô cũng chủ động tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm lan tỏa, truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho các Đoàn viên thanh niên trong và ngoài Học viện như: Tham gia CLB tiếng Anh Học viện Cảnh sát nhân dân; đạt giải Nhất Cuộc thi “Hùng biện The silver tongue” do Khoa Ngoại ngữ tổ chức; đạt giải Nhì cuộc thi “Xây dựng clip My PPA” do Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức; đạt giải Nhì chung kết cuộc thi “Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020”…

Ngoài ra, Trung úy Nguyễn Nhật Linh còn giành giải Nhất cuộc thi “Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát châu Á IUCP lần thứ 6 năm 2020” với đề tài: “Signs of cyberbullying victims among Vietnamese adolescents” - “Dấu hiệu của nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến trong thanh thiếu niên Việt Nam”; Giải Nhất cuộc thi sinh viên viết “Chuyên đề nghiên cứu khoa học năm học 2020 - 2021” với đề tài: “Xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, ứng xử trên không gian mạng của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân”; Giải Nhất cuộc thi sinh viên viết đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2020 - 2021 với đề tài: “Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng theo chức năng của lực lượng Cảnh sát nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội”…

Bản thân cô nhận được nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Với những cống hiến không biết mệt mỏi đó, hành trang ngày ra trường về nhận công tác tại Công an thành phố Hà Tĩnh, Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã mang theo “bộ sưu tập” thành tích “khủng”. Tiêu biểu là các giải thưởng: Danh hiệu Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2019; Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương và Bộ Công an năm 2020; Gương điển hình tiên tiến trong học tập và rèn luyện các trường Công an nhân dân giai đoạn 2019-2021; Học viên xuất sắc toàn khóa học niên khóa 2017-2021 và Danh hiệu Phụ nữ Công an Thành phố Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2022.

Chia sẻ với phóng viên, Trung úy Nguyễn Nhật Linh cho biết, bản thân luôn xác định việc học tập và rèn luyện là nhiệm vụ tiên quyết với phương châm “Học thật, thi thật để ra đời làm thật”. Do vậy, trong quá trình học tập và rèn luyện, bên cạnh trau dồi kiến thức chuyên môn, bản thân cũng chú trọng tích cực tham gia phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học và các phong trào đoàn, hội do Học viện Cảnh sát nhân dân và Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Tĩnh phát động để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống.

dangcongsan

Video